Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney - gã tội đồ bỗng chốc hóa người hùng của MU

Tiếp tục thi đấu mờ nhạt nhưng chỉ cần khoảnh khắc lóe sáng ở cuối trận cũng đủ giúp Wayne Rooney trở thành người hùng trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 của MU trước CSKA Moscow.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 1-0 CSKA Moscow Bàn thắng duy nhất của Rooney giúp Manchester United vất vả vượt qua CSKA Moscow với tỷ số 1-0 trên sân nhà Old Trafford.
Sau 4 trận liên tiếp "tịt ngòi" và thể hiện phong độ kém cỏi, Wayne Rooney bỗng chốc hóa thân thành nhân vật chính trong vở kịch tại sân khấu Old Trafford.
Nhận đường chuyền thuận lợi từ đàn em Jesse Lingard ở phút 79, "gã Shrek" thoải mái đánh đầu tung lưới CSKA Moscow.
Bàn thắng duy nhất của Rooney mang về chiến thắng quan trọng và giúp Manchester Utd leo lên ngôi đầu bảng B sau lượt trận thứ 4.
Trước khi sút tung lưới thủ thành Igor Akinfeev, chân sút 30 tuổi mới chỉ có 2 bàn thắng cho "Quỷ đỏ" sau 12 lần ra sân tại Premier League và vòng bảng Champions League.
Rooney có thể đã phải trải qua show diễn tệ hại khác nếu không có pha lập công quyết định số phận trận đấu. Trước khi ghi bàn, R10 cũng chơi rất mờ nhạt.
Anh thậm chí bỏ lỡ cơ hội rất rõ ràng ở phút 71 khi cú ra chân từ khoảng cách 5m không vượt qua được hậu vệ đội khách.
Tình huống ngã trong vòng cấm của Rooney cũng không thể mang về quả phạt đền cho đội chủ sân Old Trafford.
Dù Manchester Utd kiểm soát thế trận nhưng David De Gea vẫn biết cách tỏa sáng với pha cứu thua ở phút 77. Nếu Doumbia tận dụng thành công cơ hội này, "Quỷ đỏ" có thể đã phải nhận trận thua ngay trên sân nhà.
Được kỳ vọng nhưng Anthony Martial không để lại nhiều dấu ấn ở những phút có mặt trên sân.
Tài năng trẻ người Pháp được rút ra sân ở phút 66 để nhường chỗ cho Marouane Fellaini.
Việc Martial không còn trên sân khiến không ít Manucian lo ngại cho khả năng tấn công của đội nhà.
Tuy nhiên, trong lần hiếm hoi được đá chính, tài năng trẻ Jesse Lingard đã thi đấu rất ấn tượng.
Bên cạnh đường kiến tạo để Rooney lập công, cầu thủ 20 tuổi còn suýt chút nữa có bàn thắng cho riêng mình với cú volley rất căng ở phút 81 nhưng bị thủ thành Akinfeev cản phá.
Chiến thắng tối thiểu giúp đoàn quân của huấn luyện viên Van Gaal tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 7 điểm, nhiều hơn hai đội bóng xếp sau, PSV Eindhoven và Wolfsburg 1 điểm. Trong khi CSKA rơi xuống cuối bảng với 4 điểm trong tay.
Xếp hạng bảng B sau lượt trận thứ 4.

Rooney giúp MU dẫn đầu bảng B Champions League

Lingard đệm lòng chuyền cho Rooney đánh đầu ghi bàn ở phút 79, qua đó giúp MU giành chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow trong trận đấu tại bảng B Champions League diễn ra lúc 2h45.


Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm