Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: 'Everton từng cố đẩy tôi sang Chelsea'

Wayne Rooney tiết lộ anh từng suýt đầu quân cho Chelsea hoặc Newcastle, thay vì Man Utd, sau khi rời Everton hồi năm 2004.

"Gia nhập Man Utd là một trong những lựa chọn của tôi trước EURO 2004. Tôi biết họ muốn ký hợp đồng với tôi. Tôi nghĩ việc tham dự EURO và thi đấu tốt ở đó có thể nâng phí chuyển nhượng của tôi lên một chút. Tuy nhiên, tôi bị gãy chân và phát hiện ra vài điều", Wayne Rooney chia sẻ với UTD Podcast.

Anh nói: "Everton thực sự gặp khó khăn về tiền bạc lúc đó, và tôi phát hiện họ lắng nghe những lời đề nghị từ nhiều CLB. Họ từng cố đẩy tôi sang Chelsea vì đó là CLB trả nhiều tiền nhất. Song, khi tôi biết Man Utd quan tâm đến mình, tôi muốn xác nhận họ muốn ký hợp đồng với tôi".

Rooney lam HLV anh 1

Rooney là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex Ferguson. Ảnh: Getty Images.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2004, đội chủ sân Old Trafford bỏ ra 37 triệu euro để có chữ ký của Rooney. Đây là mức phí cao nhất từng được trả cho một cầu thủ dưới 20 tuổi lúc đó. Tiền đạo người Anh tỏa sáng ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Man Utd với 17 bàn sau 43 trận.

"Gã Shrek" chia sẻ: "Man Utd là CLB duy nhất tôi muốn đầu quân. Tôi mong được làm việc với Sir Alex Ferguson, chơi cạnh Ryan Giggs, Paul Scholes, Roy Keane, Rio Ferdinand. Họ muốn đợi một năm nhưng Newcastle đã vào cuộc. Tôi không thể đợi nên chuẩn bị tinh thần để tới Newcastle. Tôi nói sẽ đồng ý nếu họ để tôi ra đi khi Man Utd ngỏ lời vào năm sau".

"Newcastle đã đồng ý. Song, rõ ràng tôi đã quay lại và nói với Man Utd rằng nếu họ không hành động ngay bây giờ, tôi sẽ đến Newcastle cùng điều khoản kia. Man Utd không muốn tôi đến đó nên đã chấp thuận", anh tiết lộ.

Đầu quân cho Man Utd là quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp của Rooney. Anh ra sân tổng cộng 559 trận trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Old Trafford, ghi 253 bàn và có 146 pha kiến tạo. Tiền đạo sinh năm 1985 giành 18 danh hiệu trong màu áo "Quỷ đỏ", trong đó có 5 Premier League và 1 Champions League.

Rooney lam HLV anh 2

Rooney bảo vệ Rashford Wayne Rooney, cựu thủ quân MU, cho rằng phong độ thi đấu của Marcus Rashford không bị sao nhãng bởi những hoạt động thiện nguyện bên ngoài sân cỏ trong thời gian qua.

Wayne Rooney giữ ghế HLV trưởng ở tuổi 35

Wayne Rooney đảm nhận vai trò mới tại CLB Derby County sau khi huấn luyện viên Phillip Cocu bị sa thải.

Danh sách tiền đạo hay nhất mọi thời đại

Rooney, Torres, David Villa, Shevchenko bị France Football gạt khỏi danh sách trung phong hay nhất mọi thời đại.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm