Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney được đàn em ủng hộ làm thủ quân ĐT Anh

Tiền vệ Tom Cleverley nhận định Ro10 xứng đáng đeo băng thủ quân của Tam sư. Tuy nhiên, Wayne Rooney cần phải đợi Steven Gerrard giải nghệ mới có cơ hội trở thành thủ lĩnh Bầy sư tử.

Rooney được đàn em ủng hộ làm thủ quân ĐT Anh

Tiền vệ Tom Cleverley nhận định Ro10 xứng đáng đeo băng thủ quân của Tam sư. Tuy nhiên, Wayne Rooney cần phải đợi Steven Gerrard giải nghệ mới có cơ hội trở thành thủ lĩnh Bầy sư tử.

Ở trận gặp San Marino tại vòng loại World Cup 2014, Wayne Rooney đã được HLV Roy Hodgson trao băng thủ quân của đội tuyển xứ sở sương mù. Chân sút số 1 của MU có may mắn trên khi tiền vệ kỳ cựu Steven Gerrard vắng mặt do dính chấn thương. Dù chỉ sắm vai đóng thế thủ quân của ĐT Anh, nhưng Ro10 đã thi đấu rất hay khi có thêm động lực. Trong trận này, Wayne Rooney trực tiếp ghi 2 bàn để góp phần vào chiến thắng 5-0 của Tam sư.

Rooney đang nhận được sự ủng hộ tích cực của các cầu thủ trẻ

Đây là trận đấu thành công của Ro10 trên cương vị thủ quân của ĐT Anh và trong vai trò tiền đạo chủ lực. Màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ 27 tuổi này nhận được những lời tán dương của ban lãnh đạo Tam sư, và đặc biệt là từ các cầu thủ trẻ. Phần lớn mọi người đều ủng hộ Wayne Rooney làm thủ lĩnh của Bầy sư tử, tuy nhiên, điều đó chỉ có thể xảy ra trong tương lai. Hiện tại, Steven Gerrard vẫn được tín nhiệm nhờ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường quốc tế và tạo được hình ảnh đẹp bên ngoài sân cỏ.

Chia sẻ trên Sky Sports, một cầu thủ đàn em của Rooney ở MU là Tom Cleverley cho biết: “Anh ấy có rất nhiều đóng góp để trở thành thủ quân của ĐT Anh. Wayne Rooney là cầu thủ sinh ra để giành chiến thắng. Anh ấy có tiếng nói trong phòng thay đồ. Tôi không phải là huấn luyện viên, nhưng tôi hạnh phúc khi được chơi dưới sự chỉ huy của cầu thủ như Wayne Rooney. Anh ấy là tiền đạo xuất sắc và đồng thời là thủ quân giỏi”.

Trong chuyến làm khách đến Ba Lan ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào lúc 02h ngày 17/10 (theo giờ Việt Nam), băng thủ quân của ĐT Anh sẽ được trả lại cho Steven Gerrard. Tuy nhiên, Wayne Rooney không phải quá buồn vì điều này, bởi ban lãnh đạo vẫn xem anh là cầu thủ đủ khả năng làm thủ lĩnh của Tam sư trong tương lai gần. Nhiệm vụ quan trọng nhất với Ro10 thời gian tới là tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định. Điều đó sẽ góp phần giúp ĐT Anh giữ vị trí số 1 ở bảng H trong cuộc đua giành vé đến Brazil vào năm 2014.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm