Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney có giải thưởng đầu tiên năm 2017

Một ngày sau khi phá vỡ kỷ lục của Sir Bobby Charlton, tiền đạo Wayne Rooney đã giành giải thưởng đặc biệt từ hiệp hội các nhà báo bóng đá.

Ở trận đấu với Stoke City thuộc vòng 22 Premier League, Wayne Rooney đóng vai người hùng mang về 1 điểm quý giá cho Man Utd bằng cú đá phạt đẳng cấp ở phút 90+4.

Với pha ghi bàn vào lưới Stoke, tiền đạo người Anh chính thức phá vỡ kỷ lục của Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử MU với 250 bàn thắng.

Một ngày sau khi thiết lập kỷ lục mới, Wayne Rooney vinh dự giành giải thưởng cống hiến của hiệp hội các nhà báo bóng đá Anh (FWA) vì những đóng góp to lớn, thành công vang dội của anh dành cho bóng đá Anh cũng như Premier League.

Rooney co giai thuong dau tien trong nam 2017 anh 1
Rooney có giải thưởng đầu tiên trong năm 2017.

Đây là giải thưởng đầu tiên tiền đạo 31 tuổi nhận được trong năm 2017. Phát biểu trước báo giới, Rooney cho biết: “Đây là vinh dự rất lớn đối với cá nhân tôi. Tôi muốn cảm ơn FWA đã trao giải thưởng cao quý này.

Tôi cũng muốn dành những lời cảm ơn đến gia đình, Paul Stretford - người đại diện của tôi và HLV Jose Mourinho, những người đã giúp đỡ rất nhiều để tôi có được thành công như hôm nay”.

Đây là lần thứ 5 FWA tổ chức vinh danh các cầu thủ. Trước đó, những huyền thoại của bóng đá Anh như Ryan Giggs, David Beckham, Steven Gerrard và Frank Lampard cũng vinh dự được nhận giải thưởng đặc biệt này.

Song song với niềm vui, tiền đạo người Anh đang phải trải qua chuỗi ngày không mấy vui vẻ dưới thời HLV Mourinho. Wayne Rooney không còn giữ được vị trí chính thức trên hàng công của Quỷ đỏ và đối mặt với tương lai bất ổn tại Old Trafford.

Trong một phát biểu mới đây, HLV người Bồ Đào Nha đã bật đèn xanh cho Rooney ra đi trước tin đồn "gã Shrek" được các CLB Trung Quốc chèo kéo: "Tôi không biết quyết định của Rooney ra sao, nhưng tất cả tùy thuộc vào anh ấy. Tôi không thích chỉ trích những cầu thủ quyết định sang Trung Quốc.

Đó là cuộc sống họ chọn lựa. Về trường hợp của Rooney, anh ấy có thể làm bất cứ điều gì bản thân muốn".

"Làm sao tôi có thể chỉ trích Zlatan Ibrahimovic nếu anh ta quyết định tới Trung Quốc hay Mỹ thi đấu? Đó là điều tương tự với Rooney", Mourinho cho biết thêm.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm