Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney chỉ ra mặt trái của Mourinho

Wayne Rooney cho rằng sự xuất hiện của Jose Mourinho khiến mối liên kết của học viện đào tạo trẻ MU và đội một bị đảo lộn cục diện.

"Khoảng cách giữa các cầu thủ trẻ ở học viện với đội hình chính MU dưới thời Mourinho là rất lớn. Gần như không có sự tồn tại của các cầu thủ học viện", Rooney tiết lộ trên Sky Sports.

Chân sút huyền thoại của sân Old Trafford cho biết trong 26 năm ở triều đại Sir Alex Ferguson, lứa cầu thủ học viện MU và đội một luôn có sự liên kết chặt chẽ. Nhưng khi "Quỷ đỏ" được dẫn dắt bởi Mourinho, giữa đôi bên như xảy ra cuộc "ly hôn", dẫn đến cầu thủ trẻ thiếu cơ hội để thể hiện.

tin MU anh 1

Mourinho và Rooney từng sát cánh cùng nhau trong mùa 2016/17. Ảnh: Reuters.

"Gã Shrek" cho rằng MU thất bại vì Sir Alex từng nắm vai trò quá lớn và hoàn thành tốt công việc. Ngài "Máy sấy tóc" dưới góc nhìn của Rooney như người cha đỡ đầu tại MU, không chỉ với cầu thủ, mà còn ở tất cả nhân viên và hàng trăm tài năng ở đội học viện MU.

"Sir Alex rời MU là sự thay đổi quá lớn của CLB. Với Moyes, tôi nghĩ chuyện ông ấy thay thế được Sir Alex là không thể. Khi Moyes ký hợp đồng 6 năm, tôi nghĩ ban lãnh đạo sẽ cho ông ấy thời gian, nhưng thực tế lại không phải vậy", Rooney chia sẻ tiếp.

Về triều đại Louis van Gaal, Rooney tiếp tục chia sẻ: "Tôi từng nghĩ các cầu thủ có thể thích nghi dưới thời Van Gaal. Nhưng sau đó, mọi thứ rất khó khăn vì cách làm việc của Van Gaal.

Thông qua Sky Sports, Rooney lần đầu chia sẻ về mọi vấn đề anh từng trải qua trong sự nghiệp, đặc biệt là giai đoạn khoác áo MU. Trước đó, Rooney được hỏi về việc Cristiano Ronaldo có phải hợp đồng giá trị cho MU ở hè 2021.

Cựu thủ quân MU nhấn mạnh CR7 không phải là thương vụ khôn ngoan cho MU. Bởi đẳng cấp của Ronaldo là điều không bàn cãi, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã lớn tuổi và chỉ là thương vụ ngắn hạn. Trong khi đó, MU cần nhắm tới chữ ký có giá trị sử dụng lâu dài.

Rooney hiện là HLV của đội Derby County tại giải hạng Nhất Anh. "Gã Shrek" thổ lộ một trong những khát vọng lớn nhất cuộc đời anh là được trở lại MU trên cương vị HLV trưởng.

Rooney: 'Ronaldo không phải là bản hợp đồng tốt của MU'

Cựu thủ quân Man United có những phát ngôn thẳng thắn về tình hình của Ronaldo và đội chủ sân Old Trafford hiện tại.

Rooney: 'Tôi muốn dẫn dắt Man United'

Cựu đội trưởng MU đặt mục tiêu trở lại làm việc tại Old Trafford trong tương lai gần.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm