Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney can ngăn, HLV Roy Hodgson cổ vũ bạo lực tại Euro

Hai nhân vật chủ chốt của “Tam sư” là HLV Roy Hodgson và thủ quân Wayne Rooney đã đưa ra những ý kiến trái chiều về vấn đề bạo lực tại Euro năm nay.

Phát biểu trong buổi họp báo mới nhất, thủ quân Wayne Rooney hết sức lo lắng cho sự an toàn của các cổ động viên quê nhà và khẩn thiết kêu gọi người hâm mộ tránh xa mọi nguy cơ dẫn đến bạo động.

“Cảm ơn vì tình cảm các bạn giành cho đội bóng. Chúng ta sắp có một trận đấu quan trọng với xứ Wales. Vì vậy, nhưng ai không có vé vào sân xin hãy ở nhà và theo dõi chúng tôi qua truyền hình. Và với những ai có vé, hãy cổ vũ một  cách văn minh để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc”, Rooney chia sẻ.

Ngày 12/6, một cuộc ẩu đả có quy mô lớn đã diễn ra giữa CĐV 2 đội Anh và Nga khiến hàng chục người phải nhập viện cùng thiệt hại về cơ sở vật chất tại thành phố Marseille.

Au da CDV Anh Nga anh 1
Rooney mong muốn sự an toàn tuyệt đối cho cổ động viên Anh tại Euro năm nay. 

Trong khi đó, HLV Roy Hodgson tỏ ra khá bình thản trước vụ ẩu đả xảy ra cách đây vài ngày. Vị thuyền trưởng 68 tuổi cho rằng đây chỉ là hành động nhằm mục đích “bảo vệ danh dự quốc gia” và “hoàn toàn chấp nhận được”.

“Tôi đánh giá cao sự cuồng nhiệt của cổ động viên Anh đang có mặt tại Pháp. Tôi cũng lo lắng cho sự an toàn của họ. Tuy nhiên theo tôi, mọi người chỉ nên đáp trả những kẻ quá khích trong trường hợp bất khả kháng”.

“Cổ động viên có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn, miễn không để xảy ra điều gì ảnh hưởng đến thành tích của tuyển Anh tại kỳ Euro năm nay. Chúng tôi đã làm việc vất vả trong nhiều năm qua chỉ để giành vé đến Pháp”, HLV Roy Hodgson nhấn mạnh.

Bạo lực đang trở thành một vấn nạn tại Euro năm nay. Liên đoàn bóng đá châu Âu vẫn chưa thể tìm ra phương pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn các vụ ẩu đả giữa những nhóm cổ động viên quá khích ngoài việc ban bố lệnh cấm bán đồ uống có cồn và đe dọa trừ điểm đội tuyển nào để CĐV có hành vi bạo lực.

Thậm chí theo nguồn tin từ The Guardian, người hâm mộ quá khích Nga (Ultra) còn tập luyện sẵn kỹ năng cận chiến trước khi sang Pháp để sẵn sàng gây hấn với bất kỳ nhóm CĐV nào họ không vừa mắt.

20h ngày 16/6, tuyển Anh sẽ có cuộc đối đầu vô cùng quan trọng với xứ Wales ở lượt trận thứ hai vòng bảng Euro 2016. "Tam sư" đang khát khao một chiến thắng để khẳng định sức mạnh. Trong khi đó, Gareth Bale cùng đồng đội cũng không giấu diếm ý định độc chiếm vị trí đầu bảng B bằng chiến thắng trước đối thủ không đội trời chung.

Quan chức cấp cao Nga cổ vũ hành vi bạo lực của Ultra

Một số quan chức cao cấp của chính phủ Nga đồng tình và khẳng định hành vi bạo lực của các Ultra tại Pháp là “hoàn toàn bình thường”.

 


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm