Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức cấp cao Nga cổ vũ hành vi bạo lực của Ultra

Một số quan chức cao cấp của chính phủ Nga đồng tình và khẳng định hành vi bạo lực của các Ultra tại Pháp là “hoàn toàn bình thường”.

Tờ Goal đưa tin, thành viên ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Nga, Igor Lebedev đã ca ngợi các phần tử quá khích từng gây rối tại khắp các địa điểm công cộng tại Marseille và kêu gọi các cổ động viên này “nêu cao tinh thần chiến đấu”.

“Tại sao phải xấu hổ khi nhìn người hâm mộ nước nhà chiến đấu vì danh dự quốc gia. Mọi người hãy tiếp tục chiến đấu và tôi cũng sẽ dạy con trai của mình về điều này”, Igor Lebedev chia sẻ trên trang cá nhân.

Được biết, Igor là thành viên của đảng dân chủ tự do dân tộc và đang nắm giữ chiếc ghế Phó chủ tịch Quốc hội Nga. Không chỉ có Lebedev, rất nhiều chính trị gia cũng cho rằng 90%  người hâm mộ Nga đến Pháp đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chiến đấu, và điều này là hoàn toàn bình thường.

nga co vu ultra anh 1
Bạo lực đang leo thang tại Euro năm nay. 

Trước trận đấu giữa Anh và Nga diển ra, một vụ bạo loạn nghiêm trọng đã xảy ra giữa CĐV quá khích Nga (hay còn gọi là Ultra) và hooligan Anh. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ultra Nga đã tràn sang phần khán đài có cổ động viên Anh và tấn công bất kỳ ai gặp phải. Vụ việc này thực sự làm xấu đi hình ảnh đất nước Nga trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngay sau sự cố này, UEFA đã ban bố lệnh cấm bán đồ uống có cồn tại các “fan zones”. Không chỉ dừng ở đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu còn dọa trừ điểm Nga sau khi để người hâm mộ nước nhà tấn công cổ động viên Anh.

Ngoài khủng bố, Euro năm nay còn đối mặt với một vấn nạn khác đó chính là bạo lực giữa các nhóm người hâm mộ. Chỉ trong vòng ít ngày diễn ra, lực lượng anh ninh nước chủ nhà đã phải giải quyết rất nhiều vụ xô xát liên quan đến các nhóm CĐV đến từ Nga, Anh, Ukraine, Đức, Bắc Ireland và Ba Lan. 

UEFA đe dọa loại Anh và Nga khỏi Euro 2016

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) lên tiếng cảnh báo sẽ thẳng tay loại đội tuyển Anh và Nga khỏi Euro 2016 nếu cổ động viên quá khích của 2 nước này tiếp tục gây rối.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm