Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney bối rối khi chọn bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp

Wayne Rooney lập hat-trick đầu tiên cho Everton ở trận tiếp đón West Ham thuộc vòng 14 Premier League. Trong đó, đáng chú ý là anh ghi bàn thắng sau cú sút từ sân nhà.

Sau khi thủ môn Joe Hart băng ra khỏi khu vực cấm địa để phá bóng, tiền đạo Wayne Rooney quan sát nhanh và quyết định dứt điểm từ phần sân nhà vào lưới West Ham ở phút 66.

Rooney boi roi khi chon ban dep nhat anh 1
Wayne Rooney ghi bàn từ sân nhà trong trận gặp West Ham. Ảnh: Getty Images.

“Đó là một trong những bàn thắng đẹp mà tôi từng ghi, nhưng có lẽ chưa phải pha làm bàn đẹp nhất. Tôi thực sự vui mừng khi lập hat-trick cho Everton”, Wayne Rooney trả lời phỏng vấn sau trận thắng West Ham 4-0 ở vòng 14 Premier League diễn ra sáng 30/11.

Năm 2011, Ro10 thực hiện pha “ngả bàn đèn” ở trận derby Manchester giữa MU và Man City. Bàn thắng của anh được bình chọn là đẹp nhất trong 20 năm đầu của Premier League (tính từ năm 1992).

Sau 2.272 ngày, tiền đạo người Anh mới lại lập hat-trick trong trận đấu ở Premier League. Trước đó, Rooney ghi 3 bàn khi còn khoác áo MU diễn ra vào ngày 10/9/2011. Đây cũng là khoảng thời gian dài nhất giữa hai hat-trick của một cầu thủ tại Ngoại hạng Anh.

“Đối với đội bóng, điều quan trọng là giành chiến thắng. Chúng tôi đã trải qua vài tuần gần đây khó khăn và chịu tổn thương”, Wayne Rooney chia sẻ. Trước đó, Everton của anh bị loại khỏi Europa League sau thất bại 1-5 trước Atalanta.

Cựu cầu thủ MU gửi lời cảm ơn huấn luyện viên tạm quyền David Unsworth khi tiếp quản Everton trong điều kiện khó khăn và đang phải cố gắng giúp đội bóng trở lại mạnh mẽ. Trong 5 vòng đấu Premier League gần đây dẫn dắt đội chủ sân Goodison Park, HLV Unsworth có 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại.

Sau vòng 14 Premier League, đội bóng áo xanh vùng Merseyside vẫn đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng với 15 điểm cùng hiệu số bàn thắng -11.

Rooney boi roi khi chon ban dep nhat anh 2
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng sau vòng 14 Premier League.

Rooney lập hat-trick đầu tiên sau khi chia tay MU

Tiền đạo Rooney ghi 3 bàn trong trận Everton vượt qua West Ham 4-0 ở vòng 14 Premier League diễn ra sáng 30/11. Đây là lần đầu Ro10 ghi hat-trick kể từ khi rời MU hè 2017.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm