Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney bị loại khỏi danh sách đề cử QBV FIFA 2013

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố 23 ứng viên cho cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2013. Đáng tiếc là chân sút khoác áo số 10 Wayne Rooney của MU không lọt vào danh sách năm nay.

Nhà vô địch Champions League Bayern đóng góp tới 6 cầu thủ trong danh sách đề cử. Kết quả trên hoàn toàn không bất ngờ, bởi Hùm xám xứ Bavaria đã trải qua mùa giải 2012/13 thực sự rất thành công, giành 3 chức vô địch gồm Champions League, Đĩa bạc ở Bundesliga và Cúp quốc gia Đức.

Bayern đóng góp tới 6 cầu thủ vào danh sách đề cử Quả bóng vàng FIFA 2013.

Dàn sao của Bayern duy trì được phong độ ổn định trong suốt mùa giải ở 3 mặt trận. Cụ thể, 6 cầu thủ tiêu biểu đã giúp CLB chủ sân Allianz Arena thi đấu thăng hoa gồm Phillip Lahm, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Franck Ribery, Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger. Trong số những ngôi sao của Bayern, tiền vệ Ribery được đánh giá là ứng viên nặng ký cho phần thưởng Quả bóng vàng FIFA 2013.

Hai ứng cử viên sáng giá còn lại là Lionel Messi (Barca) và Cristiano Ronaldo (Real). Tuy nhiên, mùa giải 2012/13 thực sự không thành công đối với hai CLB hàng đầu của giải La Liga. Tại đấu trường số 1 châu Âu, Leo và CR7 không thể giúp CLB của mình vượt qua vòng bán kết trước các đội bóng Đức (Barca thua Bayern chung cuộc 0-7, Real thất bại 3-4 trước Dormtund sau 2 lượt trận). Trong danh sách 23 ứng viên, Barca và Real đóng góp tổng cộng 5 cầu thủ.

Năm nay, bóng đá Anh tiếp tục lép vế. Thậm chí, CLB đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal còn không có một cầu thủ nào. Dù Mesut Oezil đang thuộc biên chế của Pháo thủ thành London, nhưng tiền vệ người Đức đã thi đấu trong màu áo Real mùa trước. Năm nay, chân sút hàng đầu của MU và ĐT, Wayne Rooney không có mặt trong danh sách đề cử 23 ứng viên.

Liên đoàn bóng đá thế giới cũng đã lựa chọn những nhà cầm quân xuất sắc nhất. Sau khi giúp Bayern giành cú ăn ba mùa trước, HLV Jupp Heynckes được đánh giá có cơ hội giành được chiến thắng cao hơn so với những đồng nghiệp khác. Hiện tại, vị cựu thuyền trưởng của Bayern vẫn đang nghỉ ngơi sau khi chia tay CLB chủ sân Allianz Arena.

Một ứng viên khác có khả năng cạnh tranh danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm với Jupp Heynckes là Sir Alex Ferguson, cựu HLV của MU. Mùa trước, nhà cầm quân huyền thoại người Scotland đã giúp Quỷ đỏ giành danh hiệu bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử đội bóng.

Tháng 12, FIFA sẽ tiếp tục cho công bố 3 ứng viên cuối cùng, là những người có điểm số cao nhất từ các phiếu bầu chọn. Lễ công bố giải thưởng sẽ được tổ chức tại đêm Gala vào ngày 13/1/2014. 

Danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013

Gareth Bale (Tottenham/Real), Edinson Cavani (Napoli/PSG), Radamel Falcao (Atletico Madrid/Monaco), Eden Hazard (Chelsea), Zlatan Ibrahimovic (PSG), Andres Iniesta (Barca), Phillip Lahm (Bayern), Robert Lewandowski (Dortmund), Lionel Messi (Barca), Thomas Mueller (Bayern), Neymar (Santos/Barca), Manuel Neuer (Bayern), Mesut Ozil (Real/Arsenal), Andrea Pirlo (Juventus), Franck Ribery (Bayern), Arjen Robben (Bayern), Cristiano Ronaldo (Real), Bastian Schweinsteiger (Bayern), Luis Suarez (Liverpool), Thiago Silva (PSG), Yaya Toure (Man City), Robin Van Persie (MU), Xavi (Barca).

Danh sách ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

Carlo Ancelotti (PSG/Real), Rafael Benitez (Chelsea/Napoli), Antonio Conte (Juventus), Vicente Del Bosque (ĐT TBN), Sir Alex Ferguson (cựu HLV MU), Jupp Heynckes (Cựu HLV Bayern Munich), Juergen Klopp (Dortmund), Jose Mourinho (Real/Chelsea), Luiz Felipe Scolari (ĐT Brazil), Arsene Wenger (Arsenal).

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm