Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney, Beckham và những 'kỳ quan bàn thắng' từ giữa sân

Ở trận đấu với West Ham, Rooney lập cú đúp giúp M.U giành chiến thắng, trong đó có bàn thắng từ giữa sân vô cùng ấn tượng.

Chia sẻ về bàn thắng ở cự ly khoảng 50 m, "Gã Shrek" cho biết, sau khi nhận thấy thủ môn đối phương lên cao, anh quyết định dứt điểm và thật may mắn bóng đã đi vào lưới. Ngoài ra số 10 của M.U cũng khẳng định, anh tập luyện thường xuyên những tình huống như vậy.

Ngoài bàn thắng của Rooney trong trận gặp West Ham vừa qua, lịch sử bóng đá thế giới ghi nhận những bàn thắng từ giữa sân thậm chí còn ấn tượng hơn.

Ở trận đấu giữa Liverpool và Luton Town tại FA Cup mùa giải 2005/06, Xabi Alonso lốp bóng từ khoảng cách hơn 50 m ấn định chiến thắng 5-3 cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Nói đến bàn thắng từ giữa sân, chắc chắn không thể không nhắc đến pha lập công của David Beckham vào lưới của Wimbledon năm 1996. Cú sút này được bầu chọn ở vị trí thứ 18 trong những khoảnh khắc thể thao lịch sử của Vương quốc Anh.

Tại Champions League mùa giải 2010/11, trong trận đấu giữa Inter Milan và Schalke 04, tiền vệ người Serbia - Dejan Stankovic - đã có một bàn thắng từ giữa sân ấn định tỷ số 1-0.

Huyền thoại Brazil - Rivaldo - người vừa mới tuyên bố giải nghệ cách đây chưa lâu cũng sở hữu tuyệt phẩm từ giữa sân. Pha lập công ghi vào lưới của Atletico Madrid ở mùa giải 1997/98.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm