Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vào danh sách ứng viên cho FIFA The Best 2021

Rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội), FIFA công bố danh sách ứng viên cho các giải thưởng quan trọng tại gala diễn ra vào đầu năm 2022.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 cái tên nổi bật xuất hiện trong danh sách rút gọn 11 ứng viên cho giải thưởng FIFA The Best 2021.

Bên cạnh 2 siêu sao này, những gương mặt sáng giá gồm Robert Lewandowsi (Ba Lan - Bayern), Kylian Mbappe (Pháp - PSG), Jorginho (Italy - Chelsea), Kevin De Bruyne (Bỉ - Man City), Karim Benzema (Pháp - Real Madrid), Erling Haaland (Na Uy - Dortmund), Neymar (Brazil - PSG), N'Golo Kante (Pháp - Chelsea) và Mohamed Salah (Ai Cập - Liverpool).

Ronaldo la ung vien cho The Best anh 1

Người chiến thắng sẽ được vinh danh ở buổi gala trực tuyến diễn ra vào ngày 17/1/2022.

The Best là giải thưởng thường niên được FIFA tổ chức từ năm 2016 đến nay. Cristiano Ronaldo đang có 2 lần thắng giải, xếp sau là Lionel Messi, Lewandowski và Modric với cùng một lần được vinh danh.

Năm 2020, Lewandowski không có cơ hội giành Quả bóng vàng của France Football, nhưng đã nhận được sự công nhận từ FIFA, đó là giải The Best. Năm 2021, tiền đạo người Ba Lan vẫn duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo Bayern Munich (60 bàn), thành tích cao hơn Ronaldo (42 bàn) và Messi (41 bàn).

Messi không ghi bàn nhiều như Lewandowski nhưng bù lại, anh có danh hiệu Copa America. "El Pulga" cũng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất tại giải đấu diễn ra trên đất Brazil.

Kết quả bầu chọn giải The Best sẽ dựa trên lá phiếu từ 4 nhóm gồm các nhà báo, HLV của đội tuyển quốc gia, đội trưởng các đội tuyển quốc gia và người hâm mộ. Mỗi nhóm sẽ đóng góp 25% trong tổng kết quả bầu chọn.

CĐV có thể tham gia bình chọn cho cầu thủ yêu thích thông qua trang web chính thức của FIFA. Cổng bình chọn sẽ đóng lại vào lúc 23h59 ngày 10/12/2021.

Từ 11 ứng viên, danh sách rút gọn 3 cái tên cho giải The Best sẽ được FIFA công bố vào đầu năm 2022.

Highlights Atalanta 2-2 MU: Ronaldo ghi bàn ở phút bù giờ Hai pha lập công (phút 45+1 và 90+1) của tiền đạo người Bồ Đào Nha giúp Man United có 1 điểm sau chuyến làm khách ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2021/22.

Ronaldo gửi lời tri ân tới Ole Solskjaer

Siêu sao người Bồ Đào Nha bày tỏ thái độ tôn trọng với HLV Ole Solskjaer, người vừa chia tay MU sau chuỗi phong độ tồi tệ ở mùa giải này.

Ronaldo là vấn đề lớn với HLV Man United kế tiếp

Siêu sao người Bồ Đào Nha lần lượt chứng kiến 4 HLV của Manchester United và Juventus bị sa thải trong vòng 3 năm qua.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm