Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Ribery xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA

Huyền thoại bóng đá người Pháp Zinedine Zidane ủng hộ việc trao Quả bóng Vàng FIFA 2013 cho Cristiano Ronaldo và cầu thủ đồng hương Frank Ribery.

Giám đốc thể thao của Real, đồng thời là trợ lý của HLV Ancelotti chia sẻ ở buổi trả lời phỏng vấn trong chương trình Canal Football Club: “Tôi hy vọng Ronaldo hoặc Ribery sẽ giành Quả bóng vàng FIFA năm nay. Một trong hai cầu thủ xứng đáng là chủ nhân của danh hiệu trên. Nếu có hai Quả bóng vàng, tôi sẽ trao cho Ronaldo và Ribery. Tuy nhiên, chỉ có một Quả bóng vàng, nên tôi không đưa ra quyết định chọn cầu thủ nào”.

Zidane ủng hộ trao Quả bóng Vàng FIFA 2013 cho Ronaldo và Ribery.

Trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý trên, Ronaldo (Real) và Ribery (Bayern) sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Lionel Messi (Barca), chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA trong 3 năm qua. Ở cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013 được công bố cách đây chưa lâu, Ribery đã vượt qua Messi và Ronaldo sau khi nhận được nhiều phiếu hơn từ các nhà báo thể thao ở các quốc gia thành viên thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, cách thức bầu chọn Quả bóng vàng FIFA sẽ khác rất nhiều khi chủ nhân của danh hiệu này sẽ được huấn luyện viên, thủ quân của các đội tuyển quốc gia thành viên thuộc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và các nhà báo hàng đầu thế giới bình chọn. Trong 3 năm qua, Lionel Messi là cầu thủ giành chiến thắng nhờ duy trì được phong độ ổn định trong màu áo Barca. Năm nay, tiền đạo người Argentina vẫn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Trở lại với câu chuyện của Zinedine Zidane trong chương trình Canal Football Club, huyền thoại bóng đá người Pháp đã lên tiếng ủng hộ chân sút Benzema, cầu thủ không ghi bàn trong hơn 20 tiếng khoác áo ĐT Pháp. Zinedine Zidane chia sẻ: “Tôi biết Benzema đã không ghi bàn cho ĐT Pháp trong một thời gian dài. Những gì tôi hy vọng là được chứng kiến cậu ấy thể hiện phong độ đỉnh cao. Tôi biết Benzema là tiền đạo tài năng. Cậu ấy có thể đóng góp rất nhiều cho ĐT Pháp và CLB Real”.

Dù đang trải qua giai đoạn khó khăn trong việc ghi bàn ở đội tuyển quốc gia, nhưng Benzema lại đang có phong độ khá tốt trong màu áo Real. Trong 3 trận ở La Liga vừa qua, chân sút người Pháp đóng góp 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Phong độ của Benzema giúp Real duy trì mạch chiến thắng 3 trận liên tiếp. Dù cùng được 9 điểm như Barca, Atletico Madrid và Villarreal, nhưng CLB Hoàng gia tạm thời xếp thứ 4 sau 3 vòng đấu ở La Liga do kém về hiệu số bàn thắng bại.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm