Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và những danh thủ lập kỳ tích ghi 5 bàn trong một trận đấu

Việc ghi 5 bàn trong một trận ở giải đấu hàng đầu châu Âu là điều nhiều chân sút không dám mơ. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo đã có thành tích này đến 2 lần.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 1

Ronaldo là siêu sao nắm giữ nhiều kỷ lục. Ở tuổi 35, anh vẫn đang thi đấu đỉnh cao và hướng đến những danh hiệu lớn cùng Juventus. Khi còn chơi cho Real Madrid, CR7 từng có đến 2 lần lập re-poker (5 bàn) vào lưới đối thủ ở màn hủy diệt Granada với tỷ số 9-1 (4/2015) và trận thắng Espanyol 6-0 (9/2015).

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 2

Năm dương lịch 2012 chứng kiến phong độ làm bàn khó tin của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã ghi đến 91 bàn thắng ở các trận đấu chính thức ở châu Âu. Đến nay, đây vẫn là kỷ lục chưa ngôi sao nào có thể xô đổ. Ngày 7/3/2012, "El Pulga" còn đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên lập re-poker (ghi 5 bàn) trong một trận đấu ở Champions League.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 3

Bên cạnh Ronaldo và Messi, Lewandowski cũng từng được hưởng cảm giác ghi 5 bàn trong một trận đấu. Tuy nhiên, chân sút người Ba Lan thậm chí xuất sắc hơn khi làm được điều này chỉ trong vòng 9 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị ở đầu hiệp 2 trận gặp Wolfsburg. HLV Pep Guardiola thán phục màn trình diễn của cậu học trò cưng.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 4

Trước khi sa sút trong màu áo MU và Chelsea, Falcao từng là một trong những tiền đạo cắm hàng đầu châu Âu cùng Atletico Madrid. Ở trận gặp Deportivo vào cuối năm 2012, "Mãnh hổ" ghi liên tiếp 5 bàn, từ phút 28 đến 71, qua đó biến trận đấu của Rojiblancos thành một set quần vợt.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 5

Ở cuộc tiếp đón Newcastle vào tháng 10/2015, Man City bất ngờ bị đối thủ dẫn trước ở phút 17. Tuy nhiên, Sergio Aguero đã thi đấu thăng hoa và ghi đến 5 bàn để giúp "The Citizens" lội ngược dòng. Trong lịch sử Premier League, chỉ có Andy Cole, Shearer, Defoe và Berbatov làm được điều tương tự.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 6

Dimitar Berbatov chơi mùa giải hay nhất sự nghiệp để giúp Man Utd đăng quang Premier League 2010/11. Ngoài 5 bàn thắng vào lưới Blackburn, tiền đạo người Bulgaria còn ghi dấu với cú hat-trick giúp "Quỷ đỏ" nhấn chìm kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 7

Chỉ sau mùa giải khó khăn tại Real Madrid, nhiều người hâm mộ đã quên Luka Jovic từng là tiền đạo hàng đầu tại Bundesliga. Ở tuổi 20, tiền đạo người Serbia ghi 5 bàn giúp Eintracht Frankfurt đè bẹp Fortuna Dusseldorf 7-1 tại vòng 7 giải VĐQG Đức mùa 2018/19.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 8

Carlos Eduardo không được nhiều CĐV chú ý trước khi anh ghi 5 bàn thắng giúp Nice đè bẹp Guingamp. Màn trình diễn thăng hoa này là không đủ để Eduardo trụ lại Nice khi anh bị trả về CLB chủ quản Porto sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 9

Tháng 11/2016, lão tướng 35 tuổi Aritz Aduriz khiến CĐV ngả mũ khi chọc thủng lưới Genk đến 5 lần ở trận đấu thuộc vòng bảng Europa League. Anh trở thành tiền đạo quốc tịch Tây Ban Nha đầu tiên làm được điều này kể từ năm 1971.

danh thu lap ky tich ghi 5 ban trong 1 tran dau anh 10

Tương tự như Aduriz, Miroslav Klose cũng ghi 5 bàn trong một trận đấu ở tuổi 35. Cú re-poker được danh thủ người Đức thực hiện trong vòng 40 phút, từ phút 21 đến phút 61 vào lưới Bologna tại Serie A.

Klose và 5 bàn thắng trong một trận ở tuổi 35 Ngày 5/5 đánh dấu tròn 7 năm cựu tiền đạo người Đức Miroslav Klose ghi 5 bàn trong một trận khi cùng chủ nhà Lazio chạm trán Bologna tại Serie A 2012/13.

HLV Giggs xỏ giày vào sân ở trận đấu kỳ lạ nhất lịch sử Man Utd

Huấn luyện viên Ryan Giggs xỏ giày vào sân thi đấu ở mùa 2013/14 là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tuấn Nguyên

Ảnh: B/R

Bạn có thể quan tâm