Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Giggs xỏ giày vào sân ở trận đấu kỳ lạ nhất lịch sử Man Utd

Huấn luyện viên Ryan Giggs xỏ giày vào sân thi đấu ở mùa 2013/14 là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford.

HLV Giggs vao san cho MU anh 1

Trận đá bù vòng 34 Premier League 2013/14 là lần cuối cùng trong mùa giải, Man Utd được chơi trên sân nhà. HLV Ryan Giggs tự điền tên vào danh sách thi đấu với Hull City. Trước đó, tiền vệ người xứ Wales được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong những vòng đấu cuối để thay David Moyes bị sa thải.

HLV Giggs vao san cho MU anh 2
Phút 70 của trận đấu trên sân Old Trafford, HLV Giggs xỏ giày vào thay sao trẻ Tom Lawrence. Đây là điều chưa từng xuất hiện kể từ khi khái niệm "HLV trưởng" được sử dụng ở CLB áo đỏ thành Manchester vào năm 1914, dưới thời Jack Robson.
HLV Giggs vao san cho MU anh 3

Đội hình Man Utd trong lần duy nhất sát cánh cùng HLV Ryan Giggs. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Giggs vao san cho MU anh 4

Thủ môn David de Gea: Hàng thủ Man Utd với Vidic, Ferdinand không còn duy trì được phong độ đỉnh cao sau khi Sir Alex giải nghệ khiến De Gea có nhiều cơ hội để chứng minh giá trị. Mùa giải 2013/14, thủ môn người Tây Ban Nha có 12 lần giữ sạch lưới, nhiều hơn 1 lần so với mùa giải 2012/13, khi anh cùng MU đăng quang Premier League.

HLV Giggs vao san cho MU anh 5

Hậu vệ Antonio Valencia: Ở mùa giải thứ 5 chơi cho MU, Valencia bắt đầu được thử sức chơi như hậu vệ phải. Đây là vị trí giúp cầu thủ người Ecuador phát huy hết thế mạnh về tốc độ, thể lực cùng khả năng tạt, căng ngang chuẩn xác.

HLV Giggs vao san cho MU anh 6

Hậu vệ Phil Jones: Cầu thủ trẻ người Anh khi đó chỉ thi đấu 22 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Nemanja Vidic vì chấn thương vai. Sự nghiệp của Phil Jones dần sa sút kể từ sau khi Sir Alex giải nghệ.

HLV Giggs vao san cho MU anh 7

Hậu vệ Chris Smalling: Ở mùa giải cặp trung vệ Vidic, Ferdinand đều sa sút, áp lực lớn đè nặng lên vai 2 cầu thủ trẻ Smalling, Jones. Trong khi Jones sa sút, Smalling từng có quãng thời gian tỏa sáng khi làm việc cùng HLV Louis van Gaal. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1989 lại không thể duy trì sự ổn định sau khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền.

HLV Giggs vao san cho MU anh 8

Hậu vệ Alexander Buttner: Ở mùa giải đầu tiên nắm quyền tại sân Old Trafford, HLV David Moyes vẫn dành sự ưu ái cho kinh nghiệm của Patrice Evra. Buttner có 8 lần xuất hiện tại Premier League 2013/14, trước khi biến mất khỏi sân Old Trafford.

HLV Giggs vao san cho MU anh 9

Tiền vệ Michael Carrick: Trong vai trò cầu thủ, Carrick bền bỉ cống hiến cho MU đến năm 2018. Hiện tại, anh đảm nhận vai trò trợ lý huấn luyện viên cho Ole Solskjaer.

HLV Giggs vao san cho MU anh 10

Tiền vệ Shinji Kagawa: Sau khi Sir Alex giải nghệ, David Moyes vẫn trao khá nhiều cơ hội cho Kagawa. Tiền vệ người Nhật ra sân 18 lần ở Premier League 2013/14 nhưng không ghi bàn thắng nào. Anh bị đẩy về Dortmund trong kỳ chuyển nhượng hè 2014.

HLV Giggs vao san cho MU anh 11

Chạy cánh Adnan Januzaj: Januzaj là một trong những phát hiện thú vị của HLV David Moyes trong nhiệm kỳ ngắn ngủi ở Man Utd. Cầu thủ trẻ người Bỉ mang trong mình phẩm chất để trở thành ngôi sao, nhưng lại không thể tận dụng để tỏa sáng tại sân Old Trafford.

HLV Giggs vao san cho MU anh 12

Tiền vệ công Marouane Fellaini: Fellaini ngay lập tức có suất đá chính ở Man Utd do trước đó, anh là học trò cưng của HLV David Moyes tại Everton. Tiền vệ người Bỉ có khởi đầu khá tệ ở mùa giải 2013/14 với vỏn vẹn 1 pha kiến tạo sau 16 lần ra sân cho "Quỷ đỏ".

HLV Giggs vao san cho MU anh 13

Chạy cánh Tom Lawrence: Cầu thủ sinh năm 1994 chơi 70 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho HLV Ryan Giggs. Đây là lần duy nhất xuất Lawrence hiện trong màu áo đội một Man Utd, để rồi bị đem bán cho Leicester ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2014. Tiền vệ này đang làm đồng đội của Wayne Rooney tại Derby và là học trò của Giggs ở tuyển quốc gia xứ Wales.

HLV Giggs vao san cho MU anh 14

Tiền đạo James Wilson: Tiền đạo sinh năm 1995 tỏa sáng rực rỡ với cú đúp ở ngay lần đầu đá chính tại Premier League. Ở mùa 2014/15, Wilson vẫn được HLV Van Gaal trao cơ hội nhưng cầu thủ này lại gây thất vọng với 2 bàn thắng sau 17 trận. Sản phẩm của lò đào tạo Carrington bị đào thải không lâu sau đó và giờ đang phiêu bạt ở giải VĐQG Scotland cùng CLB Aberdeen.

Tròn 1 năm De Gea mắc sai lầm ngớ ngẩn trước Messi Ngày 16/4 đánh dấu tròn 1 năm David de Gea ói bóng trước cú đá không quá mạnh từ ngoài vùng cấm của Lionel Messi trong trận MU thua Barca 0-3 ở tứ kết lượt về Champions League.

9 CLB không chắc tham dự, Premier League lại có nguy cơ bị hủy

Kế hoạch tái khởi động mùa giải 2019/20 của ban tổ chức Premier League liên tục gặp phải những trở ngại.

Đội hình đủ sức thống trị châu Âu của MU với Ronaldo, Bale

Trước khi giải nghệ, Sir Alex Ferguson tự tin sẽ đưa về sân Old Trafford nhiều ngôi sao hàng đầu, trong đó có Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm