Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 CLB không chắc tham dự, Premier League lại có nguy cơ bị hủy

Kế hoạch tái khởi động mùa giải 2019/20 của ban tổ chức Premier League liên tục gặp phải những trở ngại.

Theo Sun Sports, có đến 9 đội bóng ở cả 2 đầu bảng xếp hạng thừa nhận họ không thể buộc các cầu thủ ra sân trong thời gian tới. Các CLB này cho biết cầu thủ lo lắng về nguy cơ nhiễm bệnh trong quá trình thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải.

Thậm chí, có một đội bóng đã gửi email cho các cầu thủ để thông báo việc khởi động lại mùa giải không phải là bắt buộc. Cầu thủ có quyền từ chối ra sân nếu cảm thấy không thoải mái và an toàn.

Premier League lai co nguy co bi huy anh 1

Con đường đến chức vô địch Premier League của Liverpool vẫn còn nhiều chông gai. Ảnh: Reuters.

Ban tổ chức Premier League cần tối thiểu 14 trên tổng số 20 phiếu thuận trong cuộc họp tiếp theo để có thể đưa ra quyết định tiếp tục tổ chức mùa giải 2019/20. Nếu 9 đội bóng kể trên không thay đổi quan điểm, mùa giải có nguy cơ cao bị hủy.

Trước đó, truyền thông Anh đưa tin đã có 6 CLB công khai phản đối quyết định tổ chức phần còn lại của Premier League vào tháng 6, và đây đều là những đội bóng nằm ở cuối bảng xếp hạng (Brighton, West Ham, Watford, Bournemouth, Aston Villa, Norwich).

Xung đột lợi ích đã xảy ra giữa 2 đầu bảng xếp hạng Premier League. Nhóm "Big six" (MU, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Man City và Arsenal) muốn mùa giải tiếp tục diễn ra, đồng thời các vị trí của đội vô địch, đội dự Champions League, đội xuống hạng vẫn được xác định.

Trong khi đó, nhóm các đội bóng ở đáy bảng xếp hạng lại muốn mùa giải 2019/20 để trống tên nhà vô địch, không có đội xuống hay thăng hạng giống như giải VĐQG Hà Lan.

6 CLB Premier League phá kế hoạch tái khởi động mùa giải 2019/20

Kế hoạch tổ chức phần còn lại của mùa giải 2019/20 của BTC Premier League đang gặp phải sự phản đối từ một số CLB.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm