Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo và Messi cần có nhau để thăng hoa'

Cựu danh thủ từng khoác áo cả Real lẫn Barca, Michael Laudrup tin rằng, Ronaldo và Messi cần có nhau để nỗ lực và phát triển hơn nữa khả năng của bản thân.

Ronaldo đạt cột mốc khó tin trên facebook

Tài khoản trên mạng xã hội facebook của siêu sao người Bồ Đào Nha vừa đạt 100 triệu lượt thích, giúp anh trở thành VĐV thể thao đầu tiên vươn đến cột mốc khó tin này.

Kể từ năm 2008 đến nay, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi luôn được xem là cặp kỳ phùng địch thủ trên sân cỏ. Cả hai liên tiếp phá những kỷ lục và thay nhau sở hữu giải thưởng cá nhân danh giá nhất thế giới, “Quả bóng vàng FIFA”. Mỗi dịp trận Siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha diễn ra, màn đối đầu giữa CR7 và M10 luôn thu hút sự quan tâm của tất cả các tín đồ túc cầu giáo trên khắp hành tinh.

Nhưng theo Michael Laudrup – huyền thoại từng thi đấu cho cả Barcelona và Real Madrid, sự cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi đem lại cho cả hai nhiều mặt tích cực. Cựu danh thủ người Đan Mạch cho biết: “Tôi nghĩ Ronaldo và Messi cần có nhau. Nếu một người lập hat-trick, người kia sẽ nỗ lực hơn để đánh bại thành tích đó. Sự ganh đua sẽ giúp cả hai có thêm động lực và phát triển hơn nữa khả năng của bản thân”.

“Họ không chỉ là hai ngôi sao xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. 30 năm nữa, rất có thể sẽ lại nổ ra những cuộc tranh cãi về việc ai là cầu thủ vĩ đại nhất giữa Messi, Ronaldo, Maradona hay Pele. Trong vòng 5 năm qua, Ronaldo và Messi rõ ràng là hai gương mặt chói sáng nhất. Tất cả đều phải thừa nhận điều đó”.

Ronaldo và Messi xứng đáng là cặp kỳ phùng địch thủ của bóng đá thế giới trong nửa thập kỷ qua. Ảnh: Getty Images

Laudrup cũng dành những chia sẻ về James Rodriguez, tân binh thi đấu ở vị trí khá tương đồng so với ông trong màu áo Real. “James là cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy cho thấy những kỹ năng của một ngôi sao lớn dù phải đối mặt với những áp lực không hề nhỏ. Tôi tin cậu ấy sẽ sớm trở thành một huyền thoại tại sân Bernabeu”.

James Rodriguez sẽ có cơ hội tham dự trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp khi Real có cuộc tiếp đón Barca vào ngày 25/10. Với sự hiện diện của những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, trận Siêu kinh điển lượt đi La Liga 2014/15 hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với cuộc chạm trán giữa hai đội cách đây 1 năm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm