Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: 'Tôi biết vị trí của mình tại MU'

Siêu sao người Bồ Đào Nha đưa ra những lời trấn an và kỳ vọng tới MU trước thềm trận đại chiến với Liverpool vào tối 24/10 (giờ Hà Nội).

Chia sẻ với Sky Sports trước thềm trận đấu với Liverpool, siêu sao người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: "MU đang trong giai đoạn có những thay đổi. Họ mua tôi, Raphael Varane và Jadon Sancho. MU cần thời gian để thích nghi với hệ thống mới, nhưng tôi nghĩ tất cả phải tư duy rằng mọi thứ đều có thể.

Tôi không chỉ nói đến thành tích cá nhân, với tôi mục tiêu tập thể luôn là số một. Giành danh hiệu với tập thể luôn khó hơn. Tôi nghĩ MU có thể hướng tới điều ấy lúc này".

Ronaldo anh 1

Ronaldo vừa tỏa sáng giúp MU ngược dòng thắng Atalanta 3-2 tại Champions League. Ảnh: Reuters.

Ronaldo cũng khẳng định vai trò của mình trong tập thể MU: "Tất cả nên biết vai trò của mình. Tôi biết vị trí của mình ở đây, trong tập thể này, nhiệm vụ của tôi là ghi bàn, giũp đỡ đồng đội với kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu. Nếu tất cả đều nghĩ vậy, sẵn sàng hy sinh vì tập thể, MU sẽ là tập thể mạnh hơn. Chúng tôi có những CĐV tuyệt vời, một SVĐ tốt, một đội hình giàu sức mạnh. MU phải dựa vào đó".

Cũng trong bài phỏng vấn này, Ronaldo bày tỏ quan điểm về việc từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Chân sút người Bồ Đào Nha vừa xô đổ kỷ lục của Ali Daei để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá thế giới cho ĐTQG.

"Tại sao tôi phải từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tôi nghĩ mình vẫn chưa hết thời. Quyết định ấy không phụ thuộc vào ý muốn của công chúng, đó là điều tôi muốn. Tôi sẽ từ giã ĐT Bồ Đào Nha khi cảm thấy mình không thể chạy, đi bóng, dứt điểm hay mất đi sức mạnh. Lúc này tôi vẫn có thể, vì thế tôi vẫn muốn tiếp tục", Ronaldo nói.

"Động lực là thứ quan trọng bậc nhất để tôi nỗ lực làm tất cả hạnh phúc, từ CĐV đến gia đình, và cả chính mình. Tôi muốn nâng đẳng cấp của mình lên cao hơn nữa. Không chỉ ở ĐT Bồ Đào Nha, tại Champions League lúc này tôi cũng là chân sút ghi nhiều bàn nhất, kiến tạo nhiều nhất, tỷ lệ thắng cao nhất... Nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục. Tôi yêu bóng đá, và muốn làm tất cả hạnh phúc".

Hai chuyên gia của Sky Sport là Gary Neville và Jamie Carragher cũng có những nhận định về cuộc đấu tâm điểm giữa Ronaldo và Mohamed Salah. "Ronaldo là cầu thủ đầu tiên tôi nghe tận tai rằng muốn trở thành người giỏi nhất thế giới. Đó là điều không thường thấy, khi hầu hết đều chỉ nói về mục tiêu chung của tập thể", Neville nói.

Ronaldo anh 2

Salah đang có phong độ cao trong mùa giải này khi ghi 12 bàn sau 11 trận cho Liverpool trên mọi đấu tường. Ảnh: Getty.

"Vì thế khi nghe Salah lặp lại câu nói ấy trong bài phỏng vấn mới đây, tôi thấy thật mới lạ. Việc nói ra được tham vọng ấy đồng nghĩa với việc bạn phải tỏa sáng trên sân cỏ. Cả Ronaldo lẫn Salah đều làm được điều đó đều đặn. Ronaldo làm như vậy 10-15 năm qua, Salah thì từ 5-6 năm trở lại. Cả hai đều xuất sắc, tốc độ và chính xác".

Carragher thì nhấn mạnh: "Salah có động lực và khả năng để trở thành cầu thủ số một Premier League lúc này. Salah có thể tái hiện lại hình ảnh của Messi và Ronaldo tại La Liga nhiều năm trước hay không ư? Dĩ nhiên là có, những cầu thủ như Salah thi đấu vì tập thể và cả chính cá nhân họ. Đó không phải lời chỉ trích. Chính điều ấy là động lực với họ. Salah, Ronaldo hay Messi cũng gần như không bao giờ dính chấn thương.

Họ thi đấu mà luôn nghĩ tới việc ghi bàn hay kiến tạo. Những con số ấy mang ý nghĩa lớn. Tôi không thể đợi đến ngày chủ nhật.

Trận đấu giữa MU và Liverpool sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 24/10 (giờ Hà Nội). "Quỷ đỏ" đang đứng thứ 6 với 14 điểm sau 8 trận. Liverpool đứng thứ nhì với 18 điểm.

Màn trình diễn của Ronaldo trước khi ấn định chiến thắng cho MU Trước khi ghi bàn hạ Atalanta 3-2 ở Champions League rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội), siêu sao 36 tuổi xuất hiện trong vài cơ hội nguy hiểm của Man United.

Klopp so sánh Ronaldo với Salah

Huấn luyện viên Juergen Klopp cho biết Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo đều là những tài năng hàng đầu thế giới và khát khao ghi bàn.

Nhật Anh

Theo Sky Sports

Bạn có thể quan tâm