Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng, Real đánh bại Everton 2-1

Trong trận bán kết ở Cúp vô địch quốc tế 2013, CR7 trực tiếp ghi bàn và thực hiện một pha kiến tạo cho Oezil lập công, giúp Real giành quyền vào chơi trận chung kết sau chiến thắng 2-1 trước Everton.

Ronaldo tỏa sáng, Real đánh bại Everton 2-1

Trong trận bán kết ở Cúp vô địch quốc tế 2013, CR7 trực tiếp ghi bàn và thực hiện một pha kiến tạo cho Oezil lập công, giúp Real giành quyền vào chơi trận chung kết sau chiến thắng 2-1 trước Everton.

Dù Everton không phải là đối thủ mạnh, nhưng HLV Ancelotti vẫn đưa ra sân đội hình rất mạnh nhằm đảm bảo cho một chiến thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real nhanh chóng triển khai lối chơi và tổ chức được khá nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý đầu tiên diễn ra ở phút 14, Ramos kiến tạo cho Ronaldo thoát xuống đối mặt với Howard, nhưng CR7 lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Real giành chiến thắng 2-1 trước Everton.

Sau đó 2 phút, Ronaldo để lại dấu ấn bằng pha bứt tốc thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ Everton và dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số trận đấu cho Real. Nhằm có bàn thắng gỡ hòa, CLB của giải Ngoại hạng Anh quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu. Tình huống nguy hiểm nhất mà Everton tạo ra về phía khung thành Real trong hiệp 1 là cú dứt điểm trúng cột dọc của Fellaini từ tình huống phạt góc bên cánh trái.

Việc đẩy cao đội hình khiến Everton phải trả giá ở phút 30. Từ pha phản công tốc độ, Ronaldo chuyền bóng cho Mesut Oezil trong tư thế không bị kèm, dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 cho Real. Trong những phút còn lại của hiệp đầu tiên, Everton nỗ lực triển khai lối chơi nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới CLB Hoàng gia.

Ronaldo có trận đấu ấn tượng khi ghi bàn vào kiến tạo cho Oezil lập công.

Bị dẫn trước tới 2-0 và rất cần có bàn thắng sớm ở đầu hiệp 2, nhưng các cầu thủ đến từ giải Ngoại hạng Anh không tạo được những tình huống lên bóng sắc nét. Trong khi đó, Real cũng không phải quá vội vàng khi có lợi thế dẫn bàn. Nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trụ cột, HLV Ancelotti đã cho Ronaldo ra nghỉ ở phút 59.

Tuy nhiên, trận đấu bất ngờ diễn ra hấp dẫn hơn sau khi Everton có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha lập công của Jelavic ở phút 62. Từ đường chuyền bên cánh phải, Naismith bật cao đánh đầu chuyền bóng cho cầu thủ mang áo số 7 tung cú volley làm tung lưới Real.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số giúp các cầu thủ Everton thi đấu với tinh thần hưng phấn, nhưng đáng tiếc là không có bàn thắng nào được thi thêm trong những phút còn lại của trận đấu. Giành chiến thắng 2-1 trước Everton, đoàn quân của HLV Ancelotti đoạt vé vào chơi trận chung kết Cup vô địch thế giới 2013, gặp đội thắng trong cặp đấu Chelsea – Inter.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Real: Casillas, Pepe, Ramos, Khedira, Marcelo, Arbeloa, Modric, Isco, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, Osman, Heitinga, Fellaini, Naismith, Kone, Mirallas.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm