Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng đưa Juventus lên đầu bảng

Siêu sao 34 tuổi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho chủ nhà Juventus trước SPAL ở vòng 6 Serie A diễn ra tối 28/9.

Tiếp đón đối thủ đứng áp chót BXH, HLV Sarri vẫn cẩn trọng sử dụng đội hình tốt nhất. Cơ hội sớm đến với Cristiano Ronaldo ở phút thứ 8 sau nỗ lực tranh cướp bóng của Cuadrado, nhưng siêu sao 34 tuổi lại không thể tận dụng.

Có lợi thế sân nhà nhưng Juventus lại không tạo ra sự chủ động cần thiết. Tuyến giữa với bộ đôi tân binh Ramsey, Rabiot chưa thể chơi ăn ý và thực hiện nhiều đường chuyền hỏng.

SPAL dồn đội hình chơi phòng ngự khu vực và không để lộ nhiều khoảng trống trước khung thành. Thủ môn Berisha trong một ngày thăng hoa cũng cản phá nhiều cú dứt điểm khó của Dybala, Ramsey.

truc tiep Juventus vs SPAL anh 1
Nhà ĐKVĐ Serie A gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp một. 

Khi hiệp một bước chuẩn bị khép lại, Pjanic khiến sân Allianz vỡ òa với một cú sút xa đẹp mắt. Bóng xoáy vào góc xa khiến thủ môn đội khách không kịp trở tay.

Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của SPAL trong hiệp đấu thứ 2. Sức ép liên tục được tạo ra nhưng các chân sút chủ nhà đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Berisha.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Ronaldo mang về bàn thắng thứ 2 cho Juventus ở phút 78 sau pha bật cao đánh đầu sở trường từ đường kiến tạo của Paulo Dybala. Đoàn quân của HLV Sarri thi đấu chắc chắn trong phần còn lại của trận đấu và bảo toàn thắng lợi 2-0 trên sân nhà.

Với kết quả này, Juventus tạm leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 1 điểm nhiều hơn Inter nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

truc tiep Juventus vs SPAL anh 2
Đội hình ra sân của Juventus và SPAL.

  • 'Ronaldo xứng đáng giành The Best chứ không phải Messi'

    Giám đốc thể thao Fabio Paratici của Juventus bày tỏ sự thất vọng về kết quả cuộc bầu chọn giải FIFA The Best 2019 diễn ra rạng sáng 24/9: "Chúng tôi tôn trọng Messi. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, nhưng Ronaldo với chức vô địch UEFA Nations League, Serie A, siêu cúp Italy và màn trình diễn hảo hạng tại Champions League xứng đáng giành giải thưởng này".

    Ronaldo không có mặt tại lễ trao giải FIFA The Best 2019 diễn ra tại Milan, nơi cách Turin hơn 100 km. Nói về sự vắng mặt này, ông Paratici chia sẻ: "Thật đáng tiếc là Ronaldo không có mặt ở đây. Cậu ấy có chút vấn đề về cơ háng, và chúng tôi sẽ xem Ronaldo có sẵn sàng cho trận đấu cuối tuần này hay không".

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 3

     

  • Ronaldo phô diễn kỹ thuật volley đẳng cấp

    Trong buổi tập trước trận gặp SPAL lúc 20h ngày 28/9, Juventus chào đón sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo - người vắng mặt tại vòng 5 Serie A vì chấn thương đùi.

    Ronaldo phô diễn kỹ thuật volley đẳng cấp Trong buổi tập trước trận gặp SPAL lúc 20h ngày 28/9, Juventus chào đón sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo - người vắng mặt tại vòng 5 Serie A vì chấn thương đùi.

     

  • Cristiano Ronaldo muốn trở lại Real Madrid

    Vừa rời Real Madrid vào mùa hè 2018 để tới Juventus, nhưng Ronaldo đã có ý muốn trở lại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong tương lai. Theo Don Balon, Ronaldo đang có ý định quay trở lại Real Madrid trong tương lai, song là trên cương vị đại sứ của đội bóng vì CR7 đã có những năm tháng thành công cùng đội tại đây.

    Chủ tịch Florentino Perez của Real khẳng định Ronaldo muốn trở lại trên cương vị này, giống với trường hợp của Ronaldinho tại Barca. Sau khi giải nghệ, ngôi sao Brazil đã trở lại Barca trong vai trò đại sứ hình ảnh.

    Real Madrid sẽ phải trả tiền cho Ronaldo nếu siêu sao người Bồ Đào Nha nhận trách nhiệm đại sứ. CR7 được cho là sẽ nhận khoảng 1 triệu euro. Công việc của đại sứ là đi tới các nơi trên thế giới để tham gia các hoạt động với tư cách của Real Madrid. Điều này được cho là khiến CR7 hứng thú.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 4

     

  • HLV Sarri lý giải cách dùng Ronaldo ở Juventu

    Cựu HLV Chelsea lạc quan về sự thích nghi của Cristiano Ronaldo trong sơ đồ chiến thuật mới của ông tại Juventus: "Tôi nghĩ Ronaldo sẽ dễ dàng thích nghi với lối chơi mới của chúng tôi", Express dẫn lời Sarri nói trên trang chủ Juventus. "Cậu ấy luôn thích di chuyển từ cánh vào trung tâm, đó là điều mà hệ thống mới của chúng tôi luôn yêu cầu các tiền đạo phải làm".

    "Những tiền đạo trong sơ đồ của chúng tôi không chỉ hoạt động ở trung tâm, họ phải di chuyển rộng ở hai cánh, gây áp lực lên trung vệ và hậu vệ đối thủ. Vì vậy tôi nghĩ Ronaldo hoàn toàn phù hợp với lối chơi mới", chiến lược gia 60 tuổi phân tích tiếp.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Juventus

    Juventus XI: Buffon, Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Matuidi, Pjanic, Khedira, Rabiot, Ramsey, Dybala, Ronaldo.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 6

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 7

     

  • Ronaldo sút phạt tệ thứ nhì lịch sử Serie A

    Trang Ultimo Oumo đưa ra thống kê rằng Ronaldo đã thực hiện 18 cú sút phạt trực tiếp từ khi anh tới Serie A, nhưng chưa một lần thành công.

    Con số này biến siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ sút phạt tệ thứ nhì giải đấu. Người đá phạt dở hơn CR7 là Camillo Ciano, người chơi bóng cho CLB Frosinone mùa trước. Anh đã sút phạt tới 21 lần, nhưng chưa thể tìm được mành lưới đối phương.

    Một cầu thủ sút phạt hỏng nhiều lần thường phải nhường quyền đá cho đồng đội. Tuy nhiên, tại Juventus, Ronaldo luôn là người thực hiện gần như mọi cú sút phạt hàng rào và phạt đền.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 8
  • Trận đấu bắt đầu.

  • 4': Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Reca của đội khách tung cú dứt điểm một chạm bằng chân trái đưa bóng đi chệch khung thành của Buffon.

     

  • 7': Adrien Rabiot đột phá từ cánh trái rồi tung cú sút xa nhưng chỉ mang về cho chủ nhà quả phạt góc. Tiền vệ người Pháp sẽ phải thi đấu nỗ lực ở trận đấu hôm nay mới có hy vọng gây ấn tượng với HLV Maurizio Sarri.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 9

  • 8': KHÔNG VÀO!! Cuadrado cướp bóng rồi chuyền cho Ronaldo. CR7 tung cú sút ở góc hẹp nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn đội khách.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 10
    truc tiep Juventus vs SPAL anh 11


  • 13': Khedira thực hiện đường chuyền khó chịu đến vị trí của Ronaldo nhưng hậu vệ SPAL đã kịp lùi về ngăn chặn. 

  • 18': Số 26, Sala thử vận may với một cú đá từ xa nhưng bóng đi không trúng khung thành của Gianluigi Buffon. Đội khách SPAL đang thực hiện khá nhiều nỗ lực dứt điểm nhưng chưa một lần gây khó khăn cho thủ môn đội chủ nhà.

  • 23': Dybala nằm sân sau tình huống tranh chấp với thủ môn Berisha. Tiền đạo người Argentina may mắn không gặp chấn thương và vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 12

  • 27': Tuyến giữa Juventus ở trận đấu này với sự xuất hiện của Ramsey, Pjanic và Rabiot hoạt động chưa hiệu quả. Juventus vẫn chưa tạo được đột biến trước lối chơi phòng ngự số đông của đội khách SPAL.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 13

     

  • 32': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Sami Khedira sau pha phạm lỗi với tiền đạo đội khách.

  • 34': KHÔNG VÀO!! Paulo Dybala tận dụng tốc độ để vượt qua hậu vệ đội khách. Cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina cũng không hề tệ nhưng thủ môn Berisha vẫn kịp bay người cứu thua cho SPAL. Ronaldo là người mở màn cho tình huống phản công của Juventus nhưng anh bị một cầu thủ đội khách kéo ngã.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 14
    truc tiep Juventus vs SPAL anh 15


  • 39': Ngay khi Ronaldo có bóng, sẽ có từ 2 đến 3 cầu thủ SPAL vây ráp. Siêu sao 34 tuổi chưa thể tìm ra khoảng trống để tung thêm cú dứt điểm.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 16

     


  • 43': KHÔNG VÀO!! Ronaldo có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ cho Ramsey băng vào đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Berisha vẫn kịp dùng chân để cứu SPAL khỏi bàn thua.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 17

  • 43': Tiếp tục là một tình huống khuấy đảo hàng thủ SPAL của Ronaldo. Tiền đạo sinh năm 1985 vượt qua thủ môn Berisha trước khi chuyền cho Pjanic dứt điểm tuyến 2 nhưng vẫn chưa thể mang về bàn thắng.

  • Tỷ số được mở cho Juventus

    45': VÀO!! Nhận đường chuyền của Khedira, Pjanic vung chân kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vào góc xa khiến thủ thành Berisha không kịp trở tay.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 18
    truc tiep Juventus vs SPAL anh 19

  • HẾT HIỆP MỘT

    Juventus ép sân trong phần lớn thời gian hiệp một nhưng phải chờ đến những phút cuối mới có bàn thắng khai thông bế tắc do công của tiền vệ Miralem Pjanic.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 53': Ramsey thoát xuống bên cánh trái nhưng pha phối hợp giữa anh và Matuidi đã bị trung vệ đội khách bắt bài. Juventus tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trong hiệp đấu thứ 2.

  • 54': KHÔNG VÀO! Berisha thêm một lần khiến CĐV Juventus tiếc nuối với tình huống phản xạ khó tin để ngăn chặn cú đánh đầu ở cự ly gần của Khedira.

  • 60': Ronaldo nỗ lực xâm nhập vùng cấm nhưng không thể theo kịp đường chuyền của đồng đội. Anh ra hiệu yêu cầu CĐV tại sân Allianz cổ vũ cuồng nhiệt hơn nữa.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 21

     


  • 61': Khedira rời sân nhường chỗ cho Emre Can.

  • 65': Aaron Ramsey rời sân nhường chỗ cho Federico Bernardeschi.

  • 67': KHÔNG VÀO!! Dybala một mình đi bóng vượt qua 3 hậu vệ rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ môn Berisha vẫn kịp đổ người cứu thua cho SPAL. Ronaldo băng vào đá bồi nhưng bị thổi phạt việt vị.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 22

  • 69': VẪN KHÔNG VÀO!! Đến lượt Ronaldo xâm nhập vùng cấm rồi dứt điểm chéo góc nhưng người chiến thắng vẫn là thủ thành Berisha.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 23

  • Ronaldo phung phí cơ hội

    75': Đường chuyền của đồng đội đặt Ronaldo vào vị trí trống trải nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn Berisha chọn sẵn.

  • Ronaldo ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Juventus

    78': VÀO!! Dybala thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền như đặt cho Ronaldo băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Berisha.

    truc tiep Juventus vs SPAL anh 24
    truc tiep Juventus vs SPAL anh 25


  • 85': Juventus chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong những phút cuối trận. Đội khách SPAL cũng đã buông xuôi khi cách biệt là quá khó để khỏa lấp.

  • 89': Dybala nỗ lực dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách. Tiền đạo sinh năm 1993 có ngày thi đấu khá tốt và đã có đường kiến tạo đầu tiên.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay Ronaldo cùng đồng đội.

  • 90+4': KHÔNG VÀO!!! Ronaldo ngả người dứt điểm đẳng cấp vào góc xa nhưng Berisha vẫn kịp phản xạ cứu thua cho đội khách. Thủ môn số 99 có ngày thi đấu tuyệt vời, dù đội nhà đã thủng lưới 2 lần.

  • HẾT GIỜ

    Juventus đánh bại đối thủ yếu hơn trên sân nhà để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 1 điểm nhiều hơn kình địch Inter Milan.

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm