Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng, Al Nassr vào chung kết Siêu cúp

Đêm 14/8, Ronaldo ghi bàn và kiến tạo giúp Al Nassr thắng Al Taawon 2-0 ở bán kết Siêu cúp Saudi Arabia.

Ronaldo ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Al Nassr.

Trước đối thủ không được đánh giá cao, Al Nassr nhập cuộc đầy tự tin và chỉ cần 8 phút để có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ nỗ lực đột phá và căng ngang của Sadio Mane bên cánh trái, Ronaldo rướn người dứt điểm nhưng không thành công. Yahya có mặt đúng lúc để tạo điểm cắt làm tung lưới Al Taawoon.

Sau kỳ nghỉ, Ronaldo chưa có cảm giác bóng tốt nhất. Trong phần còn lại của hiệp một, siêu sao người Bồ Đào Nha bỏ lỡ một cơ hội đối mặt và suýt có thêm một pha kiến tạo. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Mane lại bị thủ môn đổ người cản phá.

Ở chiều ngược lại, Al Taawon không có bài tấn công nào ngoài những cú sút xa. Dù vậy, đội dự bán kết với tư cách chủ nhà vẫn gây khá nhiều khó khăn cho Al Nassr bằng những pha xử lý đầy táo bạo của Joao Pedro. Thủ môn tân binh của nhà đương kim á quân SPL, Bento đã chơi tập trung để bảo toàn mành lưới.

Thế chủ động vẫn thuộc về Al Nassr trong hiệp hai. Sau nhiều pha xử lý hỏng, Ronaldo đã có bàn thắng ở phút 57. Từ pha trả ngược của Al Ghannam, Ronaldo dứt điểm chuẩn xác vào góc gần, không cho thủ môn cơ hội cản phá.

Nếu may mắn hơn, thủ quân tuyển Bồ Đào Nha có thể lập cú đúp. Phút 66, CR7 dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng bóng đi trúng mép ngoài cột.

Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho Al Nassr. Đội chủ sân Al-Awwal Park lần đầu vào chung kết Siêu cúp kể từ năm 2020.

Kể từ năm 2022, Siêu cúp Saudi Arabia đổi thể thức thành giải đấu với sự góp mặt của 4 đội dẫn đầu giải VĐQG. Ở trận bán kết đầu tiên, Al Hilal đã đánh bại Al Ahli để vào chung kết.

Al Hilal là CLB mạnh nhất Saudi Arabia hiện tại. Không cần Neymar, đội bóng của HLV Jorge Jesus vẫn giành chức vô địch SPL 2023/24 và đánh bại chính Al Nassr để lên ngôi vô địch cúp Nhà vua mùa trước. Al Hilal đã bất bại 10 trận liên tiếp trước Al Nassr.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Lời hứa bất thành của Pepe với Ronaldo

Pepe đã không thể thực hiện lời hứa với Cristiano Ronaldo, đó là chỉ giải nghệ khi người đồng đội cũng làm vậy.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm