Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tiết lộ yếu tố giúp HLV Zidane thành công ở Real

Cristiano Ronaldo không ngạc nhiên với những thành công của HLV Zinedine Zidane khi dẫn dắt Real Madrid, bởi “Zizou” là bậc thầy ở khả năng làm tâm lý cho học trò.

Zidane được bổ nhiệm ngồi “ghế nóng” Real Madrid từ tháng 1/2016 khi Rafael Benitez bị sa thải. Thuyền trưởng người Pháp ngay lập tức thành công với 3 chức vô địch Champions League trong 3 năm liền, đồng thời đưa “Bầy kền kền” vô địch La Liga 2016/17.

Trả lời kênh DAZN, Ronaldo khẳng định thành công của Zidane không phải ngẫu nhiên. “Bản thân cầu thủ không thể tạo ra sự tự tin, mà phụ thuộc vào những đồng đội xung quanh và HLV. Bạn phải thấy mình là phần quan trọng ở CLB và Zidane làm rất tốt điều này”, Ronaldo ca ngợi thầy cũ.

Cristiano Ronaldo anh 1
Bộ đôi Ronaldo và Zidane giúp Real vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp.

“Tôi ngưỡng mộ Zidane khi có cơ hội làm việc trực tiếp cùng ông ấy, từ cách hướng dẫn cho toàn đội đến đối xử với cá nhân tôi. Ông ấy từng bảo tôi nghỉ ngơi, vì điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt. Lời nói từ Zidane luôn trung thực và đây là lý do vì sao ông ấy luôn có chỗ đứng trong trái tim tôi”, Ronaldo khẳng định.

Sau mùa giải 2017/18, HLV Zidane bất ngờ tuyên bố rời Real. Vài tháng sau, đến lượt Ronaldo chia tay “Bầy kền kền” để khoác áo Juventus. Không còn hai nhân tố chủ chốt, Real chơi bết bát ở mùa giải 2018/19, khiến haiHLV Julen Lopetegui và Santiago Solari bị sa thải.

Cuối mùa giải năm ngoái, Zidane đồng ý trở lại dẫn dắt Real. “Bầy kền kền” mang về sân Bernabeu các tân binh Eden Hazard, Luka Jovic và Rodrygo Goes trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 để cụ thể tham vọng trở lại đỉnh cao. Real còn được cho là đang đàm phán để chiêu mộ Neymar từ PSG.

Chuyện ít biết về cú húc đầu kinh điển của Zidane năm 2006 Hậu vệ Jean-Alain Boumsong tiết lộ khi Zidane có cú húc đầu về phía Materazzi, anh đứng ở rất gần đó, nhưng lại không thể ngăn cản đội trưởng của mình.

Eden Hazard: 'Tôi như sống trên thiên đường ở Real'

Cựu cầu thủ Chelsea không giấu nổi niềm hạnh phúc khi được đầu quân cho đội bóng mới, đặc biệt khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm