Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thua Ramos trong cuộc đua giành Quả bóng vàng

Hậu vệ Sergio Ramos trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng, giải thưởng trao cho cầu thủ xuất sắc nhất giải Club World Cup 2014.

Real Madrid khép lại năm 2014 trong niềm vui rất lớn khi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu bằng việc bổ sung chiếc cúp còn thiếu duy nhất vào phòng truyền thống của CLB. Thầy trò HLV Ancelotti đã lên ngôi ở Club World Cup 2014 sau chiến thắng 2-0 trước San Lorenzo nhờ pha lập công của Ramos và Gareth Bale.

a
Ramos giành Quả bóng vàng, trong khi đó Ronaldo đoạt Quả bóng bạc. Ảnh: Real Madrid FC.

Sau khi giải đấu khép lại, ban tổ chức công bố kết quả bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất. Chiến thắng thuộc về Sergio Ramos của Real, và các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Cristiano Ronaldo (Real), Ivan Vicelich (Auckland City).

Danh hiệu Quả bóng vàng ở Club World Cup 2014 hoàn toàn xứng đáng với chủ nhân của nó, bởi Sergio Ramos thi đấu ấn tượng. Không chỉ mở tỷ số ở trận chung kết, anh còn là tác giả của bàn thắng khai thông bế tắc cho Real trong trận bán kết gặp Cruz Azul.

Sau khi được vinh danh, Sergio Ramos chia sẻ: “Sự thật là tôi đã mạo hiểm khi quyết định thi đấu trận này, bởi chấn thương chưa bình phục. Chức vô địch Club World Cup khó cho Real giành được, nên bây giờ thật vui mừng khi đội bóng chiến thắng. Tôi tự hào với những bàn thắng ghi được cho Real”.

Trong khi đó, giải thưởng FIFA Fair Play (trao cho đội bóng thi đấu đẹp và cống hiến) thuộc về Real Madrid. Tại Club World Cup 2014, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân và tập thể.

Gareth Bale nổ tưng bừng khi Real vô địch Club World Cup

Tiền vệ chạy cánh người xứ Wales đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước CLB San Lorenzo ở trận chung kết Club World Cup 2014.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm