Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thua Messi về cống hiến ở chung kết

Nhắc đến Ronaldo là phải nhắc đến đại kình địch truyền kiếp Messi. Xét về thành tích trong các trận chung kết, Messi nhỉnh hơn Ronaldo.

Nếu không tính Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp Anh thì Ronaldo đã chơi tổng cộng 15 trận chung kết trước chung kết đêm nay. Trong 15 trận này, các đội của Ronaldo thắng 10 trận, giành về 1 FA Cup, 1 Cúp Nhà vua, 1 Siêu cúp châu Âu, 2 Cúp Liên đoàn, 3 Champions League và 2 FIFA Club World Cup. Nếu Ronaldo không chấn thương và vắng mặt ở trận chung kết Cúp nhà vua 2014 thì thành tích của anh đã được nâng cao.

Ronaldo anh 1
Thành tích chung kết của Ronaldo. Đồ họa: Squawka.

Bên phía Messi, siêu sao này tham gia nhiều trận chung kết hơn: 21 trận. Trong đó, các đội của anh thắng 14, thua 7, giành về 3 Champions League, 3 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, 4 Cúp nhà vua và 1 HCV Olympic. Nếu không bị chấn thương, anh đáng lẽ đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập chiếc cúp Champions League 2006. Cả Ronaldo và Messi đều có tỷ lệ thắng chung kết là 66,67%.

Về số lượng bàn thắng và kiến tạo, Messi tiếp tục nhỉnh hơn với 13 bàn thắng và 6 kiến tạo, đạt tỷ lệ 0,9 bàn + kiến tạo mỗi trận. Ronaldo ghi được 8 bàn và chỉ có 1 kiến tạo, đạt tỷ lệ 0,6 bàn + kiến tạo.

Ronaldo anh 2
Thành tích chung kết của Messi.

Các chỉ số và lượng cúp có thể khác nhau nhưng Messi và Ronaldo đều gặp nhau ở 1 điểm chung: trắng tay cùng đội tuyển, nếu không tính Olympic. Đây là trận chung kết thứ 2 mà Ronaldo thi đấu cùng Bồ Đào Nha. Lần đầu tiên là Euro 2004 khi Bồ Đào Nha thua Hy Lạp 0-1 ở trận cuối cùng.

Messi còn đau hơn. Anh đá 4 trận chung kết với Argentina thì thua cả 4. Đó là Copa America 2007, 2015, 2016 và World Cup 2014.

HLV Calisto kỳ vọng Ronaldo và đồng đội làm nên lịch sử

Zing.vn có cuộc trao đổi với cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, Henrique Calisto, trước trận chung kết Pháp vs Bồ Đào Nha (2h rạng sáng 11/7, theo giờ Việt Nam).

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm