Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thoát án phạt tại Saudi Arabia

Những người đứng đầu nền bóng đá Saudi Arabia quyết định chỉ phạt tiền Al Nassr và không đưa ra án cấm thi đấu với Cristiano Ronaldo.

Ronaldo gây phẫn nộ ở Saudi Arabia. Ảnh: Reuters.

Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức thuộc Hiệp hội Bóng đá Saudi Arabia xem lại trận đấu giữa Al Nassr gặp Al Hilal hôm 19/4 và đưa ra án phạt 15.000 riyal (gần 4.000 USD) cho Al Nassr vì lỗi chậm trễ của các cầu thủ trước khi bước vào hiệp hai. Ronaldo không bị cấm thi đấu như giới truyền thông đồn đoán. Phía Saudi Arabia lý giải chỉ xem xét vụ việc nếu các trọng tài báo cáo trong biên bản sau trận đấu, chứ không dựa vào video đăng tải trên mạng xã hội.

Trong trận gặp Al Hilal, Ronaldo sớm trở thành mục tiêu công kích của cổ động viên đối thủ. Nhiều người gọi tên Lionel Messi để khiêu khích CR7. Khi trận đấu kết thúc, CĐV Al Hilal tiếp tục chế giễu cựu tiền đạo MU. Trong lúc không vui vì Al Nassr bại trận, Ronaldo bất ngờ dùng tay nắm lấy đũng quần ở vị trí nhạy cảm.

Hôm 20/4, Al Nassr phải lên tiếng về hành động của CR7: "Ronaldo bị chấn thương. Pha va chạm với Gustavo Cuellar khiến Ronaldo bị đau ở khu vực nhạy cảm. Đây là thông tin được xác nhận, còn về người hâm mộ, họ có thể nghĩ bất cứ điều gì họ muốn".

Làn sóng chỉ trích Ronaldo tăng cao tại Saudi Arabia trong những ngày qua. Luật sư Nouf bin Ahmed viết trên trang cá nhân: “Hành vi của Ronaldo là một tội ác. Nếu một người nước ngoài thực hiện hành vi như vậy, người đó sẽ bị bắt giữ và trục xuất. Chúng tôi sẽ trình đơn kiến nghị lên văn phòng công tố về vấn đề này”.

Trong trận thua Al Hilal, Ronaldo còn để lại hình ảnh xấu khi có hành động vật ngửa tiền vệ Gustavo Cuellar của Al Hilal ở phút 58. Tình huống diễn ra ngay trước mặt trọng tài Michael Oliver. "Vị vua áo đen" rút ngay thẻ vàng cho thủ quân của Al Nassr.

Ronaldo cùng đồng đội không thắng ở vòng đấu thứ hai liên tiếp và đứng trước nguy cơ bị Al Ittihad gia tăng khoảng cách lên thành 6 điểm trong cuộc đua vô địch. Phía trước Ronaldo là trận đấu gặp Al Wehda vào ngày 25/4.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Fan đòi trục xuất Ronaldo khỏi Saudi Arabia

Cristiano Ronaldo bị phản đối do có hành vi khiếm nhã. Tuy nhiên, phía Al Nassr khẳng định CR7 làm vậy vì dính chấn thương háng.

Mourinho lên tiếng trước tin đồn tái hợp Ronaldo

HLV Jose Mourinho thừa nhận ông cảm thấy hạnh phúc tại AS Roma bất chấp tin đồn có thể rời đội vào mùa hè này.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm