Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu chấm hết cho Maguire và De Gea ở MU?

Khi MU cần bản lĩnh và kinh nghiệm của David De Gea và Harry Maguire ở những trận đấu then chốt, bộ đôi này lại gây thất vọng.

Maguire và De Gea có ngày thi đấu thảm họa trong thất bại 0-3 của MU trước Sevilla tại tứ kết lượt về Europa League rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội). Sự thiếu kết nối thể hiện ở bàn thua đầu tiên ngay phút thứ 8 khi Maguire chuyền bóng vào chân đối thủ để En-Nesyri sút tung lưới De Gea.

Đến phút 81, De Gea tự tay đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của MU bằng pha băng ra ngoài vùng cấm rồi phá bóng hụt. En-Nesyri chớp cơ hội để hoàn tất cú đúp, đồng thời giúp Sevilla thắng 3-0.

Những sai lầm của Maguire và De Gea khiến MU phải trả giá. Tương lai của bộ đôi này tại sân Old Trafford cũng bị đặt dấu hỏi lớn.

MU anh 1

De Gea mắc sai lầm tai hại trước Sevilla. Ảnh: Reuters.

Ngày thi đấu thảm họa


Maguire là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của MU sau 2 lượt trận gặp Sevilla. Ở lượt đi, trung vệ người Anh cùng Tyrell Malacia là những người phản lưới nhà khiến MU chịu trận hòa 2-2. Trung vệ sinh năm 1993 đứng trước áp lực không hề nhỏ mỗi khi phải nhận trọng trách lớn ở hàng thủ MU và mắc sai lầm ở thời điểm quan trọng.

Ở trận gặp Nottingham Forest hôm 16/4, Maguire suýt khiến cục diện trận đấu thay đổi khi để bóng chạm tay trong vùng cấm đội nhà. HLV Steve Cooper của Nottingham Forest tin rằng đó phải là quả penalty cho đội bóng của ông nhưng trọng tài chính không ra quyết định.

Vấn đề không chỉ nằm ở việc cựu sao Leicester City có tâm lý thi đấu kém và hay mắc những sai lầm sơ đẳng. Maguire không phù hợp với hệ thống của HLV Erik ten Hag ngay cả trong vai trò một cầu thủ dự bị số 3 hoặc số 4 ở đội bóng.

Không khó để nhận thấy Maguire là vị trí bị Nottingham Forest lẫn Sevilla khoét sâu ở các trận đấu gần nhất. Ở cuộc đối đầu rạng sáng 21/4, 3 cầu thủ Sevilla lập tức bao vây Maguire sau đường chuyền của De Gea khiến trung vệ người Anh xử lý hỏng, dẫn đến bàn thua ngay phút thứ 8 của MU. Rõ ràng, HLV Jose Luis Mendilibar của Sevilla đã nghiên cứu kỹ vị trí đứng của những cầu thủ luân chuyển bóng bên phía MU và khai thác rất hiệu quả.

MU anh 2

Maguire lúng túng và chuyền thẳng vào chân đối thủ khiến MU nhận bàn thua.

Cựu tiền vệ Robbie Savage chỉ trích màn trình diễn của Maguire và De Gea: "MU cố gắng tổ chức lối chơi từ tuyến dưới. Maguire có thể làm tốt hơn nhưng tại sao De Gea không chuyền bóng cho Aaron Wan-Bissaka? Maguire rõ ràng đang bị 3 cầu thủ đối phương theo sát. Đúng là Maguire có lỗi nhưng De Gea nên hướng đường chuyền sang cho Wan-Bissaka. Một màn trình diễn nghèo nàn".

Với De Gea, những điểm yếu của thủ thành người Tây Ban Nha lộ rõ sau trận thua 0-3 trước Sevilla. Khả năng chơi chân không ấn tượng và ra vào thiếu hợp lý của De Gea khiến MU phải trả giá.

MU phải ra quyết định


Goal nhận định đến đến lúc "Quỷ đỏ" cần nói lời chia tay De Gea và Maguire trong mùa hè này.

"De Gea đơn giản là không đáp ứng được yêu cầu của bóng đá hiện đại. De Gea không có kỹ năng chơi bóng mà một thủ môn hàng đầu cần có vào năm 2023", Goal bình luận.

HLV Erik ten Hag có thể xem xét lại vai trò của De Gea sau trận thua Sevilla, bất chấp có thông tin cho rằng thủ thành này vẫn được tín nhiệm ở mùa giải kế tiếp. Không phải ngẫu nhiên khi MU đang quan tâm đến Illan Meslier, David Raya hay Diogo Costa. Đây là những người gác đền trẻ, chơi chân giỏi và quen với lối chơi đẩy cao đội hình, luân chuyển bóng từ tuyến dưới.

Với Maguire, màn trình diễn thất vọng trước Sevilla có thể là dấu chấm hết của trung vệ này tại MU. Hiện tại, HLV Ten Hag không có lựa chọn nào ở vị trí trung vệ tốt hơn cựu cầu thủ Leicester. Nhưng tình thế sẽ thay đổi vào kỳ chuyển nhượng hè tới khi MU có thể chiêu mộ những trung vệ phù hợp hơn.

"Có cảm giác không đồng đội nào còn tin tưởng Maguire. Nếu muốn đua danh hiệu, MU không thể giữ một cầu thủ hay mắc sai lầm trong đội", Goal bình luận.

Với các đội bóng lớn ở châu Âu, thị trường chuyển nhượng hè 2023 đã được lên kế hoạch từ bây giờ và tương lai của Maguire lẫn De Gea sẽ là chủ đề Ten Hag phải cân nhắc.

Ten Hag: 'MU phải tự trách mình' Thuyền trưởng Man United cho rằng đội bóng của ông đã mất bình tĩnh khi liên tục mắc sai lầm trong trận thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League 2022/23.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Maguire, De Gea cùng mắc sai lầm, MU bị loại khỏi Europa League

Rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội), MU thua Sevilla 0-3, qua đó bị loại ở tứ kết Europa League với tổng tỷ số 2-5.

Phản ứng của HLV Ten Hag khi Maguire mắc sai lầm

Trung vệ người Anh mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Man United trước Sevilla.

De Gea, Maguire cãi nhau trên sân

Thủ môn người Tây Ban Nha nổi giận với đội trưởng trong trận thua 0-3 trước Sevilla ở tứ kết lượt về Europa League.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm