Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - thiên sứ tình nghĩa trong vỏ bọc kiêu ngạo

Khát khao chiến thắng quá lớn khiến Ronaldo bị lầm tưởng là kẻ ích kỷ, nhưng khi nhìn vào những hành động đời thường của anh, mọi người sẽ có cái nhìn khác.

Cristiano Ronaldo là một ngôi sao đặc biệt, nói đúng hơn là khác biệt. Cái tôi cùng khát khao chiến thắng trong con người anh quá lớn, tới mức những cống hiến của anh trên sân cỏ thường bị lầm tưởng thành ích kỷ, cá nhân. Cách ăn mừng và những phát ngôn tự tin thái quá của Ronaldo khiến người ta nghĩ anh là kẻ tự kiêu, ngạo mạn.

Nhưng nếu muốn đánh giá đúng về một con người, hãy nhìn vào cả quá trình với con mắt khách quan. Rất có thể bạn sẽ có cái nhìn khác về CR7 sau khi biết được cách cư xử đời thường của anh.

Hết lòng vì bạn thuở hàn vi

Đang ở đỉnh cao vinh quang nhưng CR7 vẫn không quên nghĩa tình với cậu bạn thuở hàn vi có tên Albert Fantrau. Bởi lẽ, với Ronaldo, Albert không chỉ là người bạn đơn thuần mà là một ân nhân, người đã giúp anh chạm tay tới thành công ngày hôm nay. Có lẽ, suốt cuộc đời này, Ronaldo sẽ không thể quên được người bạn ấy và trận đấu định mệnh hơn 10 năm về trước. 

Ronaldo và người bạn thiếu thời Albert.
Ronaldo và người bạn thuở hàn vi Albert. Ảnh: Zimbio.

“Tôi phải cảm ơn một người bạn có tên Albert Fantrau cho sự thành công ngày hôm nay… Chúng tôi chơi cùng đội ở giải trẻ. Khi đó tuyển trạch viên của Sporting Lisbon đến xem trận đấu và nói với chúng tôi rằng ai ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ được nhận vào Học viện bóng đá của đội bóng", Ronaldo tâm sự trong một cuộc phỏng vấn. 

“Chúng tôi thắng trận đấu 3-0. Tôi ghi bàn mở tỷ số còn Albert ghi bàn thắng thứ 2. Nhưng pha lập công thứ 3 mới đáng nói. Albert có bóng trống trải và đối mặt với thủ môn đối phương. Lúc đó Albert hoàn toàn có thể ghi bàn nhưng cậu ấy bất ngờ chuyền sang cho tôi. Và tất nhiên, tôi được nhận vào Sporting Lisbon. Sau trận đấu, tôi gặp cậu ấy để hỏi tại sao lại làm như vậy. Cậu ấy trả lời: “Bởi vì cậu giỏi hơn tôi”.

Trận đấu đó giúp Ronaldo bước sang một trang khác trong sự nghiệp thi đấu trước khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Còn người bạn đã nhường cơ hội cho anh lại thành kẻ trắng tay, thậm chí rơi vào cảnh thất nghiệp. 

Mỗi lần trở về quê hương Bồ Đào Nha, Ronaldo vẫn ghé qua thăm Albert, tặng cho người bạn cũ những món quà ý nghĩa. CR7 đã không ngại ra tay giúp đỡ Albert những lúc khó khăn nhất. Anh xây nhà lầu, mua xe hơi sang trọng tặng Albert như để trả ơn người bạn này.

Tri ân nhân viên Real

Một ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, kiếm tiền là quá dễ, nhưng tiêu tiền sao cho hợp lý và có ích lại là điều khó. Hàng ngày, trên mặt báo nhan nhản những bài viết về việc Ronaldo “đốt tiền” tậu nhà lầu, mua siêu xe, hàng hiệu… Nhưng có những việc làm thầm lặng khác của anh mà không phải ai cũng biết.

Ngay trước khi vòng chung kết Champion League diễn ra, ngôi sao Real đã nói chuyện với các nhân viên Real. Anh tâm sự: “Với tôi, tiền chẳng có nghĩa lý gì” và hứa sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng 750.000 bảng tri ân các nhân viên làm việc tại Real và làm từ thiện nếu như đội bóng vô địch. Mỗi nhân viên y tế và kỹ thuật sẽ được CR7 mua tặng một chiếc xe mới. Ngoài ra, số tiền còn lại, Ronaldo sẽ làm từ thiện.

CR7 thưởng nóng siêu xe cho nhân viên sau khi vô địch

Ngôi sao Real Madrid Cristiano Ronaldo hứa sẽ tặng số tiền thưởng 750.000 bảng cho toàn bộ nhân viên y tế và các chuyên gia nếu vô địch Champions League.

Người hâm mộ trầm trồ ngợi khen hành động đẹp của Ronaldo. Nhưng đây đâu phải lần đầu anh hào phóng tặng quà những nhân viên thầm lặng của CLB. Anh từng nhiều lần bỏ tiền túi ra mua tặng iPad, laptop… cho họ. Đầu năm, sau khi nhận Quả bóng vàng 2013, CR7 ngay lập tức đổi xe mới cho các nhân viên y tế Real. 

Ronaldo được các nhân viên y tế Real cung phụng như ông hoàng. Ảnh: Twitter.

Bởi hơn ai hết, Ronaldo hiểu được sự vất vả, hi sinh của những con người thầm lặng tại đây. Nhờ có sự chăm sóc chu đáo của họ mà anh và các đồng đội mới có thể lực và sức vóc tốt nhất để tỏa sáng trên sân. Những món quà mà CR7 tặng không chỉ có giá trị về vật chất mà còn đượm tình. Hào phóng và chân thành, Ronaldo luôn được mọi người trong đội bóng quý mến và cung phụng như ông hoàng nhỏ tại Real.

Người hùng từ thiện

Ronaldo luôn đóng vai người hùng trên sân cỏ, ít ai biết, anh còn luôn là người hùng trong các hoạt động từ thiện. Ngôi sao nổi tiếng chảnh chọe vẫn thầm lặng tham gia các hoạt động nhân đạo lớn nhỏ trên khắp thế giới, san sẻ với những phận đời kém may mắn, đặc biệt là các em nhỏ.

Dù bận tới mấy, CR7 vẫn cố gắng thu xếp thời gian để tới các viện nhi làm từ thiện. Cách đây chưa lâu, ngôi sao người Bồ Đào Nha khiến tất thảy người hâm mộ phải cảm kích khi bỏ 60.000 bảng để giúp một fan nhí 10 tháng tuổi của Real thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo. Không chỉ vậy, anh còn vận động đồng đội ký vào áo đấu của mình để bán đấu giá lấy tiền giúp đỡ thêm cho gia đình em bé.

Ronaldo đi hiến máu mỗi năm 2 lần. Ảnh: Marca.

Ronaldo có thể nâng niu từng cọng tóc nhưng lại không ngại ngần đi hiến máu mỗi năm 2 lần. Đây chính là lý do Ronaldo không bao giờ xăm trổ. Anh hiện đang là một thành viên của Hiệp hội chống bệnh bạch cầu Bồ Đào Nha.

Ronaldo ân cần trò chuyện với các em nhỏ bị bệnh tật. Ảnh: Marca.

Anh đích thân đứng ra kêu gọi giúp đỡ cho tiền vệ đồng hương Carlos Martin – người có con trai đang mắc bệnh ung thư máu. “Tôi dành chiến thắng này cho đồng đội Carlos Martins bởi con trai anh đang bị bệnh. Tôi muốn thông báo cho mọi người biết để chia sẻ, cứu giúp cho cha con họ” – Ronaldo tuyên bố đầy nhân đạo.  

Trả lời phỏng vấn với CNN, danh thủ Bồ Đào Nha tâm sự: "Không ít người cho rằng Ronaldo là kẻ kiêu ngạo khiến tôi khá buồn lòng. Tôi rất muốn có thời gian ngồi lại với những người đó để cho họ hiểu Cristiano thực sự như thế nào. Tôi luôn sống trong sự cạnh tranh và đôi lúc khiến người khác hiểu nhầm con người thật sự của tôi. Điều này làm tôi tổn thương nhưng không còn cách nào khác là phải chung sống với nó”.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm