Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tạo kỳ tích trong gần 3.000 phút ra sân ở Serie A

Cristiano Ronaldo ghi 31 bàn sau 33 trận ra sân tại Serie A 2019/20, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế ngôi sao số một của Juventus.

Ronaldo anh 1

Ở vòng cuối tại Serie A 2019/20, Cristiano Ronaldo nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho đấu trường Champions League. Trận đấu giữa Juventus và AS Roma chỉ mang tính chất thủ tục, bởi "Lão phu nhân" đã giành chức vô địch. Ronaldo lần thứ 2 liên tiếp vô địch Serie A cùng Juventus. Đây cũng là chức vô địch thứ 9 liên tiếp của Juventus tại giải đấu số một Italy.

Ronaldo anh 2

Ronaldo không thể đánh bại Ciro Immobile trong cuộc đua giành vua phá lưới Serie A. Tuy nhiên, đây là mùa giải CR7 thể hiện phong độ ấn tượng ở tuổi 35. Ronaldo ghi 31 bàn sau 33 trận và thực hiện 6 pha kiến tạo. Cứ sau 94 phút, Ronaldo lại ghi một bàn ở Serie A mùa này. Thành tích ghi bàn của Ronaldo mùa này tốt thứ 2 trong lịch sử Juventus. Mùa giải 1933/34, Felice Borel ghi 32 bàn cho Juventus, giữ kỷ lục suốt 86 năm.

Ronaldo anh 3

Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Ronaldo là cầu thủ thể hiện phong độ tốt nhất ở tuổi 35 (theo Whoscored). CR7 chơi tổng cộng 2.919 phút, chỉ xếp sau Leonardo Bonucci (3.086) trong đội hình Juventus. Siêu sao người Bồ Đào Nha chiếm 40,7% trong tổng số bàn thắng của Juventus ở Serie A mùa này (71 bàn).

Ronaldo anh 4

Ronaldo duy trì thể chất tuyệt vời ở tuổi 35. Trong 5 trận Ronaldo vắng mặt ở Serie A, có 3 lần anh "ngồi chơi, xơi nước" vì chấn thương. Ronaldo được HLV Maurizio Sarri cho nghỉ ngơi trong 2 trận còn lại. Trong 31 trận Ronaldo đá chính, chỉ một lần anh bị thay ra từ phút 74. Đó là trận đấu giữa Juventus và Geneve vào ngày 30/12/2019.

Ronaldo anh 5

Hôm 5/2/2020, Ronaldo đón sinh nhật tuổi 35. Thay vì tổ chức tiệc tùng, Ronaldo vẫn tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Juventus. Sự chuyên nghiệp của Ronaldo được CĐV và truyền thông ca ngợi. The National đánh giá đây là lý do Ronaldo vẫn sung mãn và ghi bàn đều đặn ở tuổi 35.

Ronaldo anh 6

Trong 31 bàn thắng của Ronaldo, đáng nhớ nhất là pha lập công vào lưới Sampdoria ở trận đấu hôm 18/12. Ronaldo bật cao 2,56 m, dừng trên không trung 1,5 giây và đánh đầu tung lưới Sampdoria. Chính Ronaldo cũng bất ngờ khi thực hiện cú bật nhảy ngoạn mục. "Tôi không tin mình có thể dừng trên không lâu đến như vậy", CR7 chia sẻ sau trận.

Ronaldo anh 7

"Ronaldo đích thực là người chinh phục kỷ lục", Goal bình luận. Hôm 23/6, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 43 tại Serie A. CR7 vượt Rui Costa để là cầu thủ Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A. Kết thúc mùa giải, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn tại Premier League, La Liga và Serie A. Anh cũng là cầu thủ duy nhất vô địch Premier League, La Liga và Serie A ít nhất 2 lần. Trong mùa giải, Ronaldo đã tạo chuỗi 11 trận liên tiếp ghi bàn để cân bằng kỷ lục của Batistuta và Quagliarella.

Ronaldo anh 8

Sau chức vô địch Serie A 2019/20, Ronaldo cùng các đồng đội vẫn còn mục tiêu ở Champions League. Juventus sẽ đụng độ Lyon ở trận lượt về vòng 16 đội ngày 8/8. Nếu Juventus chiến thắng, họ tiếp tục đối đầu Real Madrid hoặc Man City ở tứ kết. Ronaldo nhấn mạnh, vô địch Champions League cùng Juventus là mục tiêu lớn nhất của anh.

Ronaldo và đồng đội ăn mừng danh hiệu Serie A Các cầu thủ Juventus mở bữa tiệc ăn mừng chức vô địch Serie A mùa này sớm trước 2 vòng đấu sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Sampdoria rạng sáng 27/7 (giờ Hà Nội).

Ronaldo không thi đấu, Immobile giành chiếc giày Vàng châu Âu

HLV Maurizio Sarri không đăng ký siêu sao người Bồ Đào Nha vào danh sách thi đấu ở trận khép lại Serie A mùa giải 2019/20 diễn ra rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội).

Pele khen ngợi Cristiano Ronaldo

Pele lên tiếng chúc mừng dàn cầu thủ Brazil cùng Juventus giành chức vô địch Serie A 2019/20, đồng thời ca ngợi phong độ của Cristiano Ronaldo.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm