Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo sẽ thắng Messi ở giải cầu thủ hay nhất FIFA’

Cristiano Ronaldo hướng tới những danh hiệu cá nhân danh giá năm nay. Nhiều khả năng anh sẽ trở thành chủ nhân giải "The Best" dành cho cầu thủ hay nhất FIFA.

“Chúng ta đang nói về 3 ngôi sao xuất sắc gồm Ronaldo, Messi và Neymar. Tôi nghĩ Ronaldo sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất FIFA. Cậu ấy đã trải qua mùa giải 2016/17 với nhiều bàn thắng và danh hiệu cùng Real Madrid”, Totti trả lời phỏng vấn trên trang chủ FIFA.

Ronaldo se thang Messi o giai The Best anh 1
Ronaldo đang là chủ nhân của giải "The Best". Ảnh: FIFA.

Cristiano Ronaldo ảnh hưởng lớn trong hành trình Real Madrid đoạt chức vô địch La Liga và Champions League mùa trước. Anh giữ vai trò quan trọng giúp “Los Blancos” trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ danh hiệu ở cúp châu Âu kể từ năm 1992 với 12 bàn thắng.

Còn về giải thưởng thủ môn xuất sắc FIFA, Totti nhận định cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra giữa Gianluigi Buffon và Keylor Navas. Anh cho rằng đồng hương người Italy nhiều khả năng được vinh danh.

“Thủ môn có ảnh hưởng lớn đến trận đấu dù vai trò của họ là không dễ nhận ra. Thủ môn luôn tác động quyết định đến kết quả trận đấu. Tôi nghĩ Buffon có cơ hội lớn giành chiến thắng, bởi Juve của anh ấy vào chung kết Champions League giống như Real của Navas”, Totti chia sẻ.

Trong khi đó, Zinedine Zidane là ứng viên nặng ký hơn so với Antonio Conte và Massimiliano Allegri ở hạng mục đề cử huấn luyện viên xuất sắc FIFA. Ông dẫn dắt Real Madrid trải qua mùa giải tuyệt vời với cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League.

Ngày 23/10 tới, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ công bố chủ nhân của các giải thưởng cá nhân tại London Palladium.

Từ năm 2016, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA được tách ra riêng biệt sau 6 kỳ hợp nhất với Quả bóng vàng của Tạp chí France Football. Phần thưởng dành cho cầu thủ hay nhất năm được FIFA đặt tên là “The Best”.

Giải “The Best” là kết quả bầu chọn bởi huấn luyện viên, thủ quân các đội tuyển quốc gia và những nhà báo trên thế giới do FIFA lựa chọn. Năm 2016, Ronaldo giành chiến thắng với 34,54% phiếu bầu. Lionel Messi xếp thứ hai với 26,42%, còn Griezmann đứng vị trí thứ ba khi có 7,53% phiếu bầu.

Ronaldo và Benzema hào hứng chuẩn bị gặp Tottenham

Real Madrid sẽ đón tiếp Tottenham ở lượt trận thứ ba bảng H Champions League diễn ra trên sân Bernabeu lúc 1h45 ngày 18/10.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm