Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng nếu còn ở Real Madrid'

Siêu cò Jorge Mendes khẳng định Cristiano Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới và xứng đáng giành ít nhất một Quả bóng vàng trong 2 năm qua.

Trong buổi gala trao giải Golden Boy diễn ra tại Italy tối 16/12 (giờ địa phương), người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo đã có những chia sẻ về siêu sao người Bồ Đào Nha, sau khi anh vuột mất danh hiệu Quả bóng vàng vào tay đối thủ Lionel Messi.

Chia sẻ với Tuttosport, siêu cò người Bồ Đào Nha cho biết: "Trong 2 năm qua, Ronaldo xứng đánh giành ít nhất một Quả bóng vàng. Cậu ấy sẽ giành được nó nếu còn chơi cho Real Madrid. Năm tới, Ronaldo chắc chắn sẽ cán mốc 110 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là chủ nhân tiếp theo của danh hiệu này".

Messi vuot Ronaldo anh 1
Ronaldo giành tổng cộng 5 Quả bóng vàng tính đến nay, kém một so với Messi. Ảnh: Getty Images.

"Thật không công bằng khi Messi giành Quả bóng vàng vừa rồi. Ronaldo đã vô địch Nations League, nhưng đó là cuộc sống. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra vào năm 2020", ông nói thêm.

Tại lễ trao giải Quả bóng vàng diễn ra rạng sáng 3/12, Messi đã vượt qua Ronaldo, Virgil van Dijk và Sadio Mane để trở thành cầu thủ đầu tiên có 6 lần được vinh danh ở giải thưởng này. Tiền đạo của Juventus không góp mặt trong ngày đối thủ giành chiến thắng do ở Italy để nhận giải Cầu thủ hay nhất Serie A.

"Đối với tôi, Ronaldo là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá. Trước khi có Ronaldo, Bồ Đào Nha không giành được gì. Với cậu ấy, họ có chức vô địch Euro 2016, Nations League 2019 và được chơi trận chung kết Euro 2004", Mendes chia sẻ.

Siêu cò sinh năm 1966 khẳng định: "Ronaldo đã thay đổi nền bóng đá. Khi cậu ấy tới Real Madrid năm 2009, Barcelona đang là đội bóng hay nhất lịch sử với nòng cốt là lứa tuyển thủ Tây Ban Nha. Song, Ronaldo đã thay đổi mọi thứ. Cậu ấy vô địch Champions League 4 lần. Không thể so sánh bất cứ ai với Ronaldo".

Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa trở lại sau chấn thương và lập cú đúp vào lưới Udinese hôm 15/12, giúp Juventus đòi lại ngôi đầu bảng Serie A từ tay Inter Milan. Ronaldo được kỳ vọng sẽ duy trì phong độ ghi bàn để giúp "Bà đầm già" thành Turin giành thành tích tốt ở giai đoạn knock-out Champions League.

Làm thế nào để định giá những cầu thủ như Ronaldo, Messi? Để sở hữu cầu thủ mong muốn, các câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Manchester United, Real Madrid phải trả số tiền rất lớn, nhưng làm thế nào để định giá một ngôi sao?

Ronaldo tạo thêm kỷ lục ghi bàn cho bóng đá thế giới

Cú đúp vào lưới Udinese giúp siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus tạo ra kỷ lục ghi bàn chưa từng có trong lịch sử của 5 giải quốc gia hàng đầu châu Âu.

Ronaldo lập cú đúp đưa Juventus trở lại ngôi đầu Serie A

Ronaldo góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Juventus trước Udinese trên sân nhà Allianz lúc 21h ngày 15/12 tại vòng 16 Serie A 2019/20.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm