Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tạo thêm kỷ lục ghi bàn cho bóng đá thế giới

Cú đúp vào lưới Udinese giúp siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus tạo ra kỷ lục ghi bàn chưa từng có trong lịch sử của 5 giải quốc gia hàng đầu châu Âu.

Trong 15 năm liên tiếp, Ronaldo đều có từ 10 bàn trở lên trên mọi mặt trận của mỗi mùa giải. Đây là thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải hàng đầu châu Âu làm được, dù đó là Lionel Messi, đại kình địch của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Mùa 2019/20, CR7 đã ghi được 11 bàn trên tất cả đấu trường. Đây có thể chưa phải giới hạn cuối cùng với tiền đạo 34 tuổi. Nhìn những gì cựu sao Real Madrid thể hiện, người hâm mộ rất tin tưởng Ronaldo còn tạo ra thêm nhiều kỷ lục ghi bàn nữa cho bóng đá thế giới.

Ronaldo anh 1

Ronaldo đang chơi rất tốt gần đây. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo bắt đầu tạo ra kỷ lục bàn ấn tượng từ mùa 2005/06, thời điểm anh còn khoác áo Manchester United. Kết thúc mùa giải năm ấy, số 7 người Bồ Đào Nha có 12 bàn. Từ đó, Ronaldo luôn ghi được từ 10 bàn trở lên trên mọi đấu trường.

Trong trận gặp Udinese thuộc vòng 16 Serie A diễn ra hôm 15/12, Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với cú đúp. Những pha làm bàn của anh giúp Juventus giành chiến thắng 3-1. Ronaldo đã ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất. 

Tuy nhiên, số 7 tỏ ra rất khiêm tốn khi trả lời Sky Sport sau trận đấu. "Điều quan trọng nhất là chiến thắng. Đây là cách Juventus thi đấu. Chúng tôi luôn rất tự tin. Những màn trình diễn cá nhân không quan trọng, chính tinh thần tập thể mới quyết định tất cả", Ronaldo cho biết.

Sự trở lại của Ronaldo được quan tâm vì anh vừa thất bại trước Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng năm 2019. Siêu sao người Argentina vượt qua CR7 với 6 lần giành danh hiệu cao quý này, điều mà chưa ai làm được trong lịch sử.

Ronaldo lập cú đúp đưa Juventus trở lại ngôi đầu Serie A

Ronaldo góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Juventus trước Udinese trên sân nhà Allianz lúc 21h ngày 15/12 tại vòng 16 Serie A 2019/20.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm