Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo rực sáng trước thềm EURO 2024

Rạng sáng 12/6, Ronaldo ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước CH Ireland.

Ronaldo liên tiếp ghi bàn trước EURO 2024.

Sau khi được đặc cách nghỉ phép dài hơn các đồng đội, Cristiano Ronaldo trở lại hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha với thể trạng tốt nhất. Siêu sao 39 tuổi ra sân ngay từ đầu và ghi dấu ấn đậm nét với hai bàn thắng đẹp mắt.

Phút 50, Ronaldo nhận đường chuyền từ Ruben Neves, trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái, không cho thủ môn đối thủ cơ hội cản phá. Đến phút 60, CR7 khiến mành lưới CH Ireland rung lên lần thứ 2, cũng bằng một pha dứt điểm chân trái không thể cản phá.

Lẽ ra Ronaldo đã có thể cú hat-trick, nếu trọng tài không mắc sai lầm trong tình huống thổi phạt việt vị Ronaldo ở phút 75.

Ronaldo chạm mốc 130 bàn trong màu áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, con số không cầu thủ nào làm được ở cấp đội tuyển. Ngoài ra, anh cũng chỉ còn kém cột mốc 900 bàn đúng 5 lần xé lưới đối thủ.

Trước khi Ronaldo lập cú đúp, CĐV tại Municipal de Aveiro vỡ òa cảm xúc khi Joao Felix mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bồ Đào Nha có màn chạy đà hoàn hảo cho VCK EURO 2024. Ngày 19/6, Bồ Đào Nha chính thức bước vào chiến dịch chinh phục ngôi vương châu Âu bằng trận gặp CH Czech. Ngày 22 và 27/6, "Seleccao" sẽ lần lượt gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

Đây là bảng đấu được đánh giá khá dễ dành cho Ronaldo và đồng đội. Nếu thi đấu đúng sức, tấm vé vào vòng knock-out không phải là mục tiêu quá khó khăn với đại diện đến từ bán đảo Iberia.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Loạt kỷ lục chờ Ronaldo ở EURO 2024

Cristiano Ronaldo có cơ hội phá thêm kỷ lục trong lần thứ 6 dự EURO trên đất Đức hè năm nay.

Mourinho nói lời thật lòng về Ronaldo

Ngay cả khi đã 39 tuổi, Cristiano Ronaldo vẫn được Jose Mourinho đánh giá cao tại VCK EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm