Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ra nghỉ sớm, Bồ Đào Nha thua ngược Thụy Điển

Sớm vươn lên dẫn trước 2-0 ở ngay hiệp một nhưng sự thiếu vắng đội trưởng khiến Bồ Đào Nha để thua ngược Thụy Điển 2-3 trong trận giao hữu tại Estadio do Maritimo.

Highlights Bồ Đào Nha 2-3 Thụy Điển Sớm có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Bồ Đào Nha lại bất ngờ để đối thủ lội ngược dòng thắng ngược 3-2 ở trận giao hữu rạng sáng ngày 29/3.
Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 1
Trận giao hữu giữa tuyển Bồ Đào Nha và Thụy Điển diễn ra ngay trên sân vận động Maritimo ở đảo Madeira - quê nhà của Cristiano Ronaldo. Siêu sao 32 tuổi tự hào nâng cao danh hiệu vô địch Euro 2016 trước sự chứng kiến của toàn thể người hâm mộ quê nhà.
Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 2
Sau màn rước cúp, đội trưởng Ronaldo trực tiếp lĩnh xướng tuyển Bồ Đào Nha tiếp đón những vị khách Thụy Điển.
Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 3
Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội.
Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 4
Phút 17, Cristiano Ronaldo đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng cú dứt điểm một chạm đẳng cấp sau đường treo bóng của Gelson bên cánh phải. Đây là bàn thắng thứ 3 của siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ trong 2 lần làm nghĩa vụ quốc gia gần nhất. Trước đó, CR7 đã lập một cú đúp siêu phẩm giúp "The Seleccao" đè bẹp Hungary 3-0 ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018.

 

Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 5
16 phút sau, người hâm mộ tại sân Maritimo tiếp tục được ăn mừng bàn thắng. Lần này là pha phản lưới nhà lóng ngóng của trung vệ Granqvist.
Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 6
Có trong tay lợi thế 2 bàn, HLV Fernando Santos đưa ra hàng loạt sự thay đổi ở đầu hiệp 2, trong đó có cả việc rút Ronaldo ra nghỉ để thay thế bằng Ricardo Quaresma. Quyết định này tạo điều kiện cho Thụy Điển vùng lên và chọc thủng lưới nhà vô địch Euro đến 3 lần.
Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 7
Cầu thủ chạy cánh Viktor Claesson có cho mình một cú đúp khá dễ dàng từ phút 57 đến 76.

 

Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 8
Phút bù giờ thứ tư, Thụy Điển hoàn tất cú lội ngược dòng với đường căng ngang của Niklas Hult chạm chân Joao Cancelo đổi hướng bay thẳng vào khung thành đội chủ nhà.
Bo Dao Nha thua nguoc Thuy Dien anh 9
Không thể chiều lòng khán giả nhà bằng một chiến thắng nhưng Ronaldo vẫn kịp ghi danh lịch sử với bàn thắng thứ 71 trong màu áo tuyển quốc gia, thành tích ngang huyền thoại tuyển Đức Miroslav Klose trong số 10 chân sút vĩ đại nhất thế giới ở cấp độ đội tuyển.

CR7 lần đầu tiên rước chiến công Euro về quê nhà

Siêu sao 32 tuổi lần đầu tiên cùng đồng đội rước cúp vô địch Euro 2016 về hòn đảo Madeira. Đây là nơi CR7 sinh ra và lớn lên.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm