Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn sau 71 năm

Với cú đúp vào lưới Levante đem về chiến thắng 5-0 cho Real Madrid, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 15 bàn sau 8 vòng đấu đầu tiên tại La Liga.

Trước Ronaldo, cầu thủ đầu tiên ghi được 14 bàn sau 8 trận tại La Liga là Echevarria ở mùa giải 1943-1944. Ronaldo san bằng kỷ lục này khi ghi bàn mở tỉ số trên chấm 11 m ở phút 13. Đến phút 61, sau một pha solo xuất sắc, CR7 đã tạo nên 1 cột mốc mới khi là cầu thủ đầu tiên ghi 15 bàn sau 8 trận tại La Liga. Đây cũng là bàn thắng thứ 9 của Ronaldo vào lưới Levante.

Trong tổng số 15 bàn mà Ronaldo ghi được có 4 bàn được ghi trên chấm phạt đền 11 m. Trong màu áo Real, Ronaldo đã có 40 bàn thắng từ chấm 11 m  trong tổng số 43 lần được hưởng tại La Liga, đạt tỉ lệ thành công trên 93%. CR7 chỉ xếp sau Hugo Sanchez (56), Koeman (45) và Penev (44) về số bàn thắng ghi được bằng đá phạt đền.

Ronaldo và Real Madrid có bước chuẩn bị tuyệt vời trước thềm trận siêu kinh điển với Barca vào tuần sau.
Ronaldo và Real Madrid có bước chuẩn bị tuyệt vời trước thềm trận siêu kinh điển với Barca vào tuần sau.

Đây là trận đấu thứ 6 liên tiếp, Ronaldo ghi bàn cho Real Madrid tại La Liga, san bằng kỷ lục mà anh đã tạo ra từ vòng 26-31 ở mùa giải trước. Trong 6 trận đấu này, Ronaldo đã ghi đến 14 bàn. Tính từ đầu mùa, Ronaldo đã ghi đến 19 bàn thắng trong 12 trận đấu cho Real Madrid. Với phong độ này, Ronaldo được xem là không có đối thủ trong cuộc đua giành QBV 2014.

Với hiệu suất ghi bàn xấp xỉ 2 bàn/trận tại La Liga như hiện tại, Ronaldo đang hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục ghi 50 bàn/mùa của Lionel Messi. Tính đến thời điểm này Messi mới chỉ có 6 bàn sau 7 trận cho Barca tại La Liga. Tuy nhiên nếu có thêm 2 bàn thắng nữa, Messi sẽ chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn tại La Liga của Telmo Zarra (251 bàn).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm