Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nhạt nhòa và 1 điểm may mắn của Man Utd ở Tây Ban Nha

Siêu sao người Bồ Đào Nha không có pha dứt điểm trúng đích nào trong trận MU hòa Atletico 1-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Highlights Atletico 1-1 MU Joao Felix mở tỷ số cho Atletico Madrid trước khi Anthony Elanga ấn định trận hòa 1-1 cho Man United ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

MU may mắn cầm hòa Atletico trong trận đấu mà họ chỉ tung được 2 pha dứt điểm đi trúng khung thành. Joao Felix đưa chủ nhà dẫn 1-0 từ phút thứ 3. Nhưng cú sút của Anthony Elanga giúp "Quỷ đỏ" gỡ hòa 1-1 để tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Màn trình diễn nhạt nhòa của Ronaldo là điểm nhấn sau trận MU đại chiến Atletico. Trong khi đó, Joao Felix ghi điểm ngày được HLV Diego Simeone tin tưởng.

MU 1-1 Atletico anh 1

Ronaldo bị chia cắt trong thế trận phòng ngự chặt chẽ của Atletico. Ảnh: Reuters.

Ronaldo "đói bóng"

CR7 chơi trọn 90 phút trước Atletico nhưng chỉ có 36 lần chạm bóng. Trong đó, hơn 1/3 pha chạm bóng của Ronaldo bắt đầu từ sân nhà. Điều này chứng minh CR7 gần như "đói bóng" ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, do đó liên tục lùi về tìm cơ hội.

Manchester Evening News cho rằng tuyến giữa MU bị bóp nghẹt ở trận này. Atletico dàn cự ly phòng ngự chặt chẽ theo sơ đồ 3-5-2 với lượng cầu thủ tập trung đông ở trung lộ. MU có Bruno Fernandes và Paul Pogba nhưng họ không thể tấn công giữa sân bởi sự áp đảo về quân số của đối thủ.

"Quỷ đỏ" phải trông cậy vào các tình huống tấn công biên. Nhưng ngay cả 2 đối tác của Ronaldo là Marcus Rashford và Jadon Sancho cũng ít nhận bóng. Sự mờ nhạt của Ronaldo trước Atletico phần lớn đến từ việc anh không được bơm bóng thường xuyên.

Nhưng CR7 có cơ hội cho riêng mình trong tình huống đá phạt ở giữa hiệp 2. Từ khoảng cách gần 25 m, Ronaldo thực hiện cú cứa lòng với ý đồ đưa bóng nhắm vào góc cao khung thành nhưng đi vọt xà.

MU 1-1 Atletico anh 2

Felix loại bỏ Maguire và ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Joao Felix tỏa sáng

HLV Simeone thường trao suất đá chính cho Angel Correa trên hàng công Atletico. Với vị trí còn lại, thuyền trưởng người Argentina có Felix, Luis Suarez và Antione Griezmann sẵn sàng đối đầu MU. Và HLV Simeone đặt niềm tin vào Felix.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha ghi bàn mở tỷ số từ tình huống chớp thời cơ nhanh như "điện" ở phút thứ 7. Felix nhận thấy Renan Lodi chuẩn bị tạt bóng, do đó chủ động di chuyển thoát bẫy việt vị và chọn vị trí đánh đầu chuẩn xác.

Felix, tiền đạo chỉ cao 1,81 m, đánh bại hoàn toàn Harry Maguire (1,94 m) trong pha không chiến. Sự chủ động trong pha di chuyển cộng tốc độ giúp Felix chiếm ưu thế trước Maguire chậm chạp và xoay xở vụng.

WhoScored chấm Felix 7,1 điểm ở trận này. Anh thực hiện 5 cú dứt điểm, tung 21 đường chuyền với một tình huống key pass (đường chuyền mở cơ hội). Tiếc là Felix không chơi đủ 90 phút. Anh bị thay ra từ giữa hiệp 2 vì thể lực đi xuống.

MU 1-1 Atletico anh 3

Atletico xứng đáng thắng ở trận lượt đi. Ảnh: Reuters.

Atletico hòa trong thế thắng

Trên trang chủ UEFA, cựu trung vệ Rio Ferdinand bình luận: "Đừng để tỷ số đánh lừa bạn. MU dưới cơ Atletico trong phần lớn thời gian. Họ cần may mắn để rời Wanda Metropolitano với tỷ số hòa 1-1. Đó là tỷ số rất tốt nhưng khó để nói MU có lợi thế trước trận lượt về".

Atletico thiếu may mắn trên sân nhà. Họ dứt điểm trúng đích 3 lần ở trận này, một tình huống Felix ghi bàn và 2 pha bóng còn lại đều dội khung thành. Ngay sau khi Felix mở tỷ số, Sime Vrsaljko đưa bóng dội xà MU trong pha dứt điểm cận thành.

Cuối hiệp 2, Antonie Griezmann cứa lòng đưa bóng một lần nữa dội xà MU.

Atletico chỉ cầm bóng 36,9% nhưng dứt điểm gần gấp đôi (13 tình huống). HLV Simeone bố trí Atletico chơi phòng ngự nhưng luôn kiểm soát trận đấu. Pha bóng Bruno Fernandes chuyền cho Elanga ghi bàn gỡ hòa 1-1 là sai sót hiếm hoi của Atletico ở trận này.

Nửa đỏ thành Madrid không có sự phục vụ của Yannick Carrasco (treo giò) và Koke (chấn thương). Cách Atletico vượt lên khủng hoảng đội hình để áp đảo MU là ấn tượng. Họ chỉ thiếu may mắn để chiến thắng.

MU 1-1 Atletico anh 4

Phong độ bất ổn luôn là vấn đề của Pogba. Ảnh: Reuters.

Vấn đề của MU

Đội hình MU rối loạn trong phần lớn thời gian trên sân. Chỉ khi HLV Ralf Rangnick đưa vào Nemanja Matic, Aaron Wan-Bissaka và Alex Telles, hệ thống của MU mới cân bằng trở lại. Và 15 phút cuối là giai đoạn "Quỷ đỏ" chơi tốt nhất trong trận.

MU xuất phát với 3 trung vệ Victor Lindelof, Raphael Varane và Maguire. Nhưng ý đồ của HLV Rangnick khiến các chuyên gia bóng đá Anh đặt câu hỏi. Bởi theo danh sách đăng ký, Lindelof đá hậu vệ phải. Nhưng nhiều thời điểm, MU chơi 3-5-2 với bộ ba trung vệ Lindelof - Varane - Maguire.

Khi đó, 2 cầu thủ đá cánh ở sơ đồ có 3 trung vệ của MU là Marcus Rashford và Jadon Sancho, vốn không phải vị trí sở trường, dẫn tới thế trận rối và giẫm vị trí liên tục của cầu thủ MU trong hiệp một.

Hơn một nửa đường chuyền của MU ở trận này là qua lại hoặc chuyền về. "Quỷ đỏ" chuyền đến 540 lần, vượt trội con số 304 của Atletico nhưng chỉ 4 tình huống là "key pass". Có quá ít ''key pass'' và dứt điểm chỉ 7 lần phản ánh thế trận của MU bế tắc ra sao.

Paul Pogba và Sancho là 2 cầu thủ chơi tệ của MU trong trận này. Pogba thường là điểm nhận bóng để thoát pressing nhưng anh liên tục chuyền hỏng (chỉ chuẩn xác 76%). HLV Rangnick mạo hiểm xếp Fred đá thấp nhất hàng tiền vệ và kết quả không ấn tượng.

Tuyến giữa MU bị đè bẹp bởi Hector Herrera, Geoffrey Kondogbia và Marcos Llorente. Trong đó, Kondogbia chơi một trận xuất sắc khi thay thế Koke để lấn lướt Pogba.

Từ phút 66, HLV Rangnick không còn đủ kiên nhẫn cho Pogba. Ông đưa Matic vào thay. Hệ thống MU điều chỉnh khi Matic đá thấp nhất hàng tiền vệ và Fred được đẩy cao hơn trong vai trò box-to-box (tiền vệ con thoi). Cách chơi của MU ngay lập tức cân bằng trở lại khi Matic làm tốt vai trò thu hồi bóng và điều tiết thế trận.

Hàng thủ MU cũng báo động sau trận hòa này. Maguire mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua. Raphael Varane chơi như "mơ ngủ" ở nhiều tình huống. Riêng hiệp một, có ít nhất 2 lần Varane chuyền hỏng ở sân nhà và suýt khiến MU trả giá. Luke Shaw cũng chơi dưới mức trung bình trước Atletico.

MU 1-1 Atletico anh 5
MU 1-1 Atletico anh 6

Tiền đạo sinh năm 2002 giúp MU cầm hòa Atletico Madrid

Anthony Elanga ghi bàn trong trận hòa 1-1 của MU trước chủ nhà Atletico Madrid ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

HLV Diego Simeone e ngai Man Utd hinh anh

HLV Diego Simeone e ngại Man Utd

0

Thuyền trưởng người Argentina nhấn mạnh MU chỉ thua một trong 14 trận gần nhất ở Premier League, do đó Atletico phải thận trọng khi chạm trán CLB nước Anh tại Champions League.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm