Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nhận tin buồn về chấn thương đầu gối

Theo nhận định của bác sĩ Mikel Sanchez, siêu sao người Bồ Đào Nha bị viêm gân đầu gối quá nặng và không thể chữa trị triệt để.

Tờ Marca mới đây tiết lộ thông tin khiến khá nhiều fan của Cristiano Ronaldo lo lắng. Hai tuần trước, CR7 phải thực hiện một loạt những xét nghiệm liên quan đến chấn thương đầu gối trái dai dẳng. Theo kết luận của bác sĩ Mikel Sanchez - một chuyên gia đầu ngành về chấn thương thể thao tại Tây Ban Nha, người từng điều trị cho tay vợt Rafael Nadal và tiền vệ Luka Modric, ngôi sao người Bồ Đào Nha bị viêm đầu gối quá nặng và sẽ rất khó để chữa trị dứt điểm.

Bác sĩ Sanchez cũng cho biết, chỉ có một cách để cứu vãn sự nghiệp của Ronaldo là cấy tế bào gốc vào đầu gối trái. Tuy nhiên, nếu tiến hành phương pháp kể trên, chân sút số một của Real Madrid sẽ phải rời xa sân cỏ ít nhất 6 tuần. Ngoài ra, việc điều trị này cũng chỉ giúp CR7 giảm thiểu cơn đau, kéo dài sự nghiệp chứ không thể giải quyết triệt để chấn thương.

Ronaldo có nguy cơ giải nghệ sớm vì chấn thương viêm gân đầu gối trái. Ảnh: Getty Images

Đây không phải lần đầu tiên, Ronaldo tiến hành những kiểm tra tương tự về căn bệnh viêm gân đầu gối. Ở mùa giải năm ngoái, anh cũng từng phải thường xuyên đến khám tại bệnh viện Vithas San Jose (Vitoria), nơi bác sĩ Sanchez công tác.

Chấn thương ngày càng trầm trọng của Ronaldo được cho xuất phát từ việc đầu gối của anh phải chịu sức tải quá lớn từ những pha chạy nước rút. Tần suất những cơn đau gia tăng ở đầu gối trái đã phần nào lý giải cho phong độ sa sút của cựu ngôi sao M.U kể từ đầu năm 2015 đến nay. Thay vì thi đấu dạt cánh và sử dụng những pha bứt tốc như trước đây, tiền đạo vừa bước sang tuổi 30 đang có xu hướng đá bó vào trong để chọn vị trí dứt điểm.

Hiểu rõ mức độ chấn thương của Ronaldo, ban lãnh đạo Real và HLV Carlo Ancelotti đã nhiều lần yêu cầu CR7 tiến hành chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, có lẽ do quá mải mê thi đấu, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã phớt lờ yêu cầu. Song với tình hình hiện nay, nếu không sớm thực hiện phẫu thuật, khả năng Ronaldo phải “nghỉ hưu non” là điều rất dễ xảy ra.

Ronaldo khiến đồng đội và các CĐV Real nóng mặt

Chứng kiến Cristiano Ronaldo tổ chức tiệc sinh nhật hoành tráng chỉ vài giờ sau thất bại thảm hại của Real trước Atletico, không ít đồng đội và Madridistas phiền lòng.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm