Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nhận lương gấp 3 lần người xếp thứ hai ở Serie A

Tất cả đều biết Cristiano Ronaldo là người nhận lương cao nhất ở Serie A 2018/19. Nhưng ít ai nghĩ rằng giữa CR7 và những người xếp sau có mức chênh lệch lớn như vậy.

Hàng năm, trang thống kê La Gazzetta dello Sport thống kê quỹ lương của các giải đấu lớn trên toàn thế giới. Với riêng giải đấu cao nhất ở Italy, tổng tiền lương mà cầu thủ của 20 CLB nhận được ở mùa giải 2018/19 là 1,1 tỷ euro (tăng nhẹ so với con số 955 triệu euro ở mùa giải 2017/18).

Ronaldo sau khi cập bến Juventus từ Real Madrid nhận mức lương lên đến 31 triệu euro cho mùa giải này. Đứng thứ hai trong danh sách là Gonzalo Higuain với 9,5 triệu euro, thấp hơn 3 lần so với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo nhan luong cao gap ba lan Higuain anh 1
Ronaldo nhận lương cao ngất ngưởng ở Serie A.

Paulo Dybala nhận 7 triệu euro mỗi mùa ở Juventus, xếp thứ ba trong danh sách. Mauro Icardi là thủ quân của Inter Milan, song chỉ nhận 4,5 triệu euro/năm. Nhà đương kim á quân Serie A Napoli có một đại diện trong top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất là Lorenzo Insigne với 4,6 triệu euro.

Bên cạnh Ronaldo và Dybala, Juventus còn có các cầu thủ nằm trong top 20 nhận lương cao nhất Serie A là Miralem Pjanic, Douglas Costa, Leonardo Bonucci, Emre Can, Sami Kedira, Mario Mandzukic, Giorgio Chiellini, Juan Cuadrado, Blaise Matuidi và Wojciech Szczesny.

Do đó, “Bà đầm già” trở thành CLB có quỹ lương cao nhất trong số 20 đội bóng tại Serie A 2018/19 với tổng mức chi lên đến 219 triệu euro. Mùa giải 2017/18, tổng quỹ lương của Juventus chỉ là 164 triệu euro.

Ronaldo nhan luong cao gap ba lan Higuain anh 2
Juventus có quỹ lương cao nhất Serie A 2018/19.

Xếp sau là AC Milan với 140 triệu euro. Ngoài Higuain, đội chủ sân San Siro chỉ có thủ môn Donnarumma (6 triệu euro) nằm trong top 20. Các vị trí còn lại trong top 5 đội có quỹ lương cao nhất Serie A là Inter Milan (116 triệu euro), AS Roma (100 triệu euro) và Napoli (94 triệu euro).

Empoli là đội có quỹ lương thấp nhất ở Serie A với chỉ 16 triệu euro/năm. Empoli chỉ mới thăng hạng nên nguồn ngân sách hoạt động ở mùa giải này rất hạn chế. Tổng lương của toàn đội Empoli chỉ đủ trả cho Ronaldo trong vòng 6 tháng.

10 cầu thủ nhận lương cao nhất Serie 2018/19:

Cristiano Ronaldo (31 triệu euro/năm)

Gonzalo Higuain (9,5 triệu euro/năm)

Paulo Dybala (7 triệu euro/năm)

Miralem Pjanic (6,5 triệu euro.năm)

Douglas Costa (6 triệu euro/năm)

Gigi Donnarumma (6 triệu euro/năm)

Leonardo Bonnucci (5,5 triệu euro/năm)

Emre Can (5 triệu euro/năm)

Lorenzo Insigne (4,6 triệu euro/năm)

Mauro Icardi (4,5 triệu euro/năm).

Ronaldo lọt vào top 3 ứng viên giải 'The Best' của FIFA

Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah là 3 ứng viên trong danh sách rút gọn của FIFA cho giải "The Best". Kết quả cuối cùng sẽ được công bố ở lễ trao giải ngày 24/9 tới.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm