Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nhận huân chương Hoàng tử Bồ Đào Nha

Hôm qua (20/1), Tổng thống Bồ Đào Nha Cavaco Silva chính thức trao huân chương Hoàng tử Henry cho Cristiano Ronaldo sau những đóng góp to lớn của CR7.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Cristiano Ronaldo cho nền thể thao nước nhà, đích thân Tổng thống Cavaco Silva đã mời CR7 tới Phủ Tổng thống để trao cho siêu sao này huân chương Hoàng tử Henry.
Huân chương Hoàng tử Henry là cấp bậc cao quý thứ ba ở Bồ Đào Nha. Điều đó cho thấy Ronaldo có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong việc quảng bá hình ảnh của đất nước thông qua trái bóng tròn.
Tham dự buổi lễ vinh danh Ronaldo tại phủ Tổng thống còn có gia đình của siêu sao 28 tuổi này, các thành viên trong Chính phủ, Chủ tịch CLB Real Madrid (Florentino Perez), HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha (Paulo Bento) cùng một số vị khách quý khác.
Sau khi trao huân chương cho Ronaldo, Tổng thống Anibal Cavaco Silva động viên siêu sao đang khoác áo CLB Real Madrid thi đấu nỗ lực, kỷ luật, quyết tâm giành chiến thắng và trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ mai sau.
Trong khi đó, Ronaldo cho biết anh rất xúc động và tự hào khi nhận được phần thưởng cao quý từ Tổng thống. CR7 khẳng định đó sẽ là động lực để anh phấn đấu hơn nữa trong tương lai.
Mục tiêu lớn nhất của CR7 trong năm 2014 là cùng ĐT Bồ Đào Nha đăng quang tại World Cup 2014.
Huân chương Hoàng tử Henry chính thức ra đời vào ngày 2/6/1960 nhân lễ kỷ niệm 500 năm sau cái chết của Hoàng tử, nhằm tôn vinh những công dân xuất sắc có những đóng góp to lớn cho đất nước.
Chủ tịch Florentino Perez chia vui cùng cầu thủ xuất sắc nhất Real.
Để có được vinh dự trên, Ronaldo đã phải nỗ lực rất nhiều.
CR7 không ngừng phấn đấu ngay cả trong những buổi tập đơn thuần của Real.

Nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của Ronaldo mới đây cũng được đền đáp xứng đáng khi anh lần thứ 2 trở thành chủ nhân Quả bóng vàng trong lễ trao giải hôm 13/1 vừa qua tại Zurich, Thụy Sỹ.

Ronaldo khóc khi nhận Quả bóng vàng FIFA 2013

Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 hôn bạn gái say đắm khi được Pele xướng tên. Tuy nhiên, lên bục nhận giải thưởng, anh đã không kìm được nước mắt.

 

Tiểu Minh

Ảnh: AFP/Getty Image/AP/EPA

Bạn có thể quan tâm