Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: 'Nếu không học Giggs và Scholes, bạn là gã ngốc'

Cristiano Ronaldo từng bị Sir Alex Ferguson phàn nàn vì lối chơi thiếu hiệu quả, song sự cầu tiến là yếu tố giúp anh vươn tầm thành ngôi sao của Man United.

Khi được hỏi làm cách nào để trở thành cỗ máy ghi bàn của MU, Ronaldo trả lời France Football: “Bí quyết là từ bộ não của tôi. Nếu bạn thông minh, hãy tìm cách học hỏi từ những người tốt hơn mình. Đó là cách tôi làm khi khoác áo MU cùng Giggs, Scholes, Van Nistelrooy hay Rio Ferdinand. Nếu không tận dụng cơ hội học hỏi những người như vậy, bạn là gã ngốc”.

“Chúng ta không bắt chước, mà sẽ lấy phẩm chất tốt nhất của các ngôi sao để bản thân học hỏi. Sir Alex Ferguson dạy tôi rất nhiều, giúp bản thân nhận ra mình có tiềm năng ghi bàn thay vì chỉ rê bóng và chuyền. Tôi bắt đầu nghĩ tới việc trở thành cầu thủ không có điểm yếu, phải ghi bàn bằng chân phải, chân trái và cả cái đầu”, CR7 nhấn mạnh.

Ronaldo anh 1
Ronaldo vẫn chơi bóng đỉnh cao ở tuổi 34.

Ronaldo khẳng định tâm lý là yếu tố quan trọng nhất để các cầu thủ duy trì phong độ đỉnh cao. Anh lấy ví dụ chính bản thân khi vẫn tỏa sáng ở tuổi 34. “Khi 11 tuổi, tôi bắt đầu tìm đến phòng gym. Nếu không nghiêm khắc với chính mình, bạn khó có thể đứng trên đỉnh cao suốt 15 năm”, Ronaldo quả quyết.

Trong lần trả lời phỏng vấn France Football, Ronaldo lý giải vấn đề được làng túc cầu quan tâm là mối quan hệ với Lionel Messi. CR7 cho biết việc thường xuyên chạm trán Messi tại La Liga đã thúc đẩy bản thân anh tiến lên.

"Đó là một sự cạnh tranh lành mạnh. Chúng tôi là hai biểu tượng của CLB mà mình thi đấu. Tôi nghĩ gần đây, Messi có nói anh ấy cảm thấy nhớ việc cạnh tranh với tôi", Ronaldo giải thích thêm.

Ronaldo được HLV Maurizio Sarri cho nghỉ ngơi ở trận gần nhất gặp Lecce. Siêu sao người Bồ Đào Nha tận dụng thời gian này để nghỉ mát cùng gia đình và bạn bè. CR7 đã trở lại tập luyện cùng “Lão phu nhân” và sẵn sàng đối đầu với Genoa ngày 31/10.

Ronaldo mừng rỡ khi thắng con trai ở trò chơi bắn bóng Cristiano Ronaldo và gia đình đi du lịch trong thời gian được Juventus cho nghỉ ngơi. Anh giành chiến thắng khi cùng con trai Ronaldo Jr chơi bắn bóng trên máy bay.

Ronaldo tặng quà cho đội tuyển nữ Bồ Đào Nha

Siêu sao sinh năm 1985 có hành động đẹp với đội nữ U17 Bồ Đào Nha đang thi đấu ở Vòng loại Euro 2020.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm