Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo nên xin lỗi để qua cơn hạn tại Hàn Quốc’

Nhiều người cho rằng Cristiano Ronaldo nên gửi lời xin lỗi đến cổ động viên Hàn Quốc để kết thúc vụ việc gây lùm xùm trong những ngày qua.

Không ra sân ở trận giao hữu giữa Juventus và đội Các ngôi sao K.League hôm 27/7, hình ảnh Cristiano Ronaldo đã trở nên tồi tệ trong mắt cổ động viên Hàn Quốc. Sau 5 ngày, làn sóng chỉ trích Ronaldo vẫn rất mạnh mẽ, trong khi siêu sao người Bồ Đào Nha chọn cách giữ im lặng.

CĐV Đông Ngô bình luận trên Zing.vn: “Sức khỏe Ronaldo không tốt thì không ra sân. CĐV hãy ý kiến với đơn vị tổ chức trận đấu, yêu cầu họ cắt bớt số tiền chi cho Juventus để trả lại tiền vé. Sau đó, Ronaldo đưa ra lời xin lỗi là mọi chuyện sẽ êm đẹp. Tại sao lại rắc rối như vậy?”.

Ronaldo bi chi trich anh 1
Ronaldo gặp rắc rối chưa từng có trong sự nghiệp.

Trên mạng xã hội, CĐV cho rằng lỗi lớn nhất thuộc về Juventus khi cam kết để Ronaldo thi đấu ít nhất 45 phút. Tuy nhiên khi trận đấu diễn ra, HLV Maurizio Sarri nói rằng không thể sử dụng CR7 vì anh bị giảm thể lực và mỏi cơ. Dẫu vậy, vụ việc này cho thấy tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại Hàn Quốc lớn ra sao và tiền đạo 34 tuổi cần phá vỡ sự im lặng.

Tài khoản Frank Butler viết: “CĐV Hàn Quốc vì Ronaldo nên chấp nhận chi số tiền lớn để mua vé vào sân. Bởi thế, chuyện họ chỉ trích Ronaldo dù anh ấy không phải người có lỗi là điều dễ hiểu. Ronaldo không mất gì nếu gửi lời xin lỗi. Anh ta cần hành động trước khi vụ việc diễn biến theo chiều hướng tồi tệ”.

CĐV Hàn Quốc không chỉ đả kích Ronaldo bằng lời nói mà đã những hành động cụ thể. Họ kêu gọi tẩy chay mọi thứ có liên quan đến Ronaldo tại xứ kim chi, cụ thể là các nhãn hàng anh đang đại diện như Nike. Cộng đồng game thủ FIFA Online 4 và PES 2020 (game bóng đá) tại Hàn cũng chuyền tay nhau thông điệp nói không với Ronaldo.

Nhiều CĐV đã nhờ các văn phòng luật sư tại Hàn Quốc gửi đơn kiện Juventus. Họ yêu cầu “Lão phu nhân” trả lại tiền vé (ít nhất 338 USD) cùng phí tổn thương tinh thần.

Ronaldo nói gì với Perez trong ngày tái ngộ? Bất chấp thông tin về mối quan hệ không tốt đẹp với Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez, Cristiano Ronaldo vẫn dành lời cảm ơn và cử chỉ thân mật cho ông trùm người Tây Ban Nha.

Ronaldo bị tẩy chay và thói khinh rẻ bóng đá châu Á

Những cáo buộc lừa đảo của Ronaldo cùng Juventus không chỉ gây phẫn nộ ở Hàn Quốc, mà còn khiến cả châu Á khó chịu khi nhìn vào cách ứng xử thiếu tôn trọng và vô trách nhiệm.

Viết Tuệ

Ảnh: Korea Times

Bạn có thể quan tâm