Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Messi, Van Dijk cạnh tranh danh hiệu hay nhất mùa giải

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Virgil van Dijk là 3 ứng viên cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19 của UEFA.

Kết quả top 10 cầu thủ hay nhất năm do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bình chọn không bất ngờ bởi 3 vị trí dẫn đầu là Ronaldo, Van Dijk và Messi, những người nổi bật từ giải quốc nội, Champions League đến đội tuyển quốc gia. 80 HLV tại châu Âu cùng 55 nhà báo tham gia bình chọn theo danh sách 10 người này. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 29/8.

Bên cạnh Van Dijk, thủ môn Alisson Becker, Mohamed Salah và Sadio Mane cũng trải qua mùa giải bùng nổ cùng Liverpool. Ba ngôi sao này xếp lần lượt vị trí thứ 4, 5 và 6. Những gương mặt còn lại trong top 10 là Eden Hazard, Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong (cùng xếp thứ 8) và Raheem Sterling.

Ronaldo Messi anh 1
Ronaldo là ứng viên sáng giá cho giải thưởng UEFA năm nay.

Trong cuộc đua cuối cùng, thành tích của Ronaldo, Messi và Van Dijk khá cân bằng. Ronaldo vô địch Serie A, giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải và dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vô địch Nations League. Messi vô địch La Liga, đoạt chiếc giày vàng lần thứ 10 trong sự nghiệp. Van Dijk cùng Liverpool vô địch Champions League 2018/19.

Đêm trao giải của UEFA cũng chọn ra trung vệ, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo hay nhất. Liverpool áp đảo với các đại diện Alisson (thủ môn); Trent Alexander-Arnold, Van Dijk (hậu vệ); Jordan Henderson (tiền vệ) và Sadio Mane (tiền đạo). Nhà á quân Champions League có 2 cầu thủ tranh giải là Hugo Lloris và Christian Eriksen.

Năm ngoái, Modric là cầu thủ đánh bại Ronaldo và Mohamed Salah với tổng cộng 313 điểm bình chọn. UEFA gây bất ngờ khi loại Messi khỏi top 3.

Các giải thưởng phụ:

Thủ môn hay nhất: Alisson Becker, Hugo Lloris, Marc-Andre ter Stegen

Hậu vệ hay nhất: Trent Alexander-Arnold, Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk

Tiền vệ hay nhất: Frenkie de Jong, Christian Eriksen, Jordan Henderson

Tiền đạo hay nhất: Sadio Mane, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo.

Ronaldo tịt ngòi trong trận đấu tập với CLB hạng dưới Cristiano Ronaldo trình diễn nhiều pha xử lý kỹ thuật nhưng không thể ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của Juventus với CLB đang chơi ở Serie C là Novara.

Real Madrid, Galacticos 3.0 và dấu hỏi lớn cho cuộc cách mạng

Galacticos phiên bản 3 ra đời để lật đổ Barcelona. Nhưng liệu dải ngân hà mà bố già Florentino Perez dày công tạo nên có rực sáng ngay mùa đầu tiên hay không?

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm