Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Messi thua xa Mbappe ở tuổi 21

Mới 20 tuổi nhưng Kylian Mbappe đã sở hữu những thống kê khó tin về khả năng ghi bàn ở cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia.

Thất bại ở Champions League là nỗi xấu hổ nhưng PSG vẫn có quyền vui mừng khi kết thúc mùa giải khi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Ligue 1. Trong mùa giải Edinson Cavani và Neymar thường xuyên chấn thương, Kylian Mbappe đã gồng gánh đội bóng thủ đô đến với chức vô địch Pháp thứ 9 trong lịch sử CLB.

Mùa giải năm nay, Mbappe đã ghi 36 bàn chỉ sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tổng cộng trong sự nghiệp, "Ninja rùa" đã có 96 bàn thắng, con số khó tin với một cầu thủ còn chưa tròn 21 tuổi.

Ngay cả 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng không thể làm được điều này khi ở cùng độ tuổi với Mbappe. Đó là chưa kể đến việc tiền đạo người Pháp đã đăng quang World Cup từ khi còn là một cậu bé tuổi chưa đầy 20 tuổi (19 tuổi 207 ngày).

Mbappe vuot troi Ronaldo,  Messi anh 1
Tháng 12 này, Mbappe mới bước sang tuổi 21 nhưng thành tích ghi bàn của anh đã vượt trội so với 2 người tiền nhiệm khi cùng độ tuổi. Đồ họa: Minh Phúc.

Mùa giải năm nay, Mbappe còn đang cạnh tranh sòng phẳng với Lionel Messi ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng. Mbappe đang có 30 bàn và 5 trận chưa đấu, trong khi Messi có 33 bàn cùng 4 trận tại La Liga.

Để có được mùa giải đầu tiên ghi 35 bàn trở lên ở mọi đấu trường, Cristiano Ronaldo phải chờ đến năm 23 tuổi. Cầu thủ được mệnh danh là thiên tài Lionel Messi sớm hơn nhưng cũng là 21 tuổi. Mbappe đã làm được điều này ở tuổi 20.

Mbappe vuot troi Ronaldo,  Messi anh 2

Mbappe là nhân tài hiếm có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Với 30 pha lập công mùa này, Mbappe còn san bằng kỷ lục ghi bàn của một chân sút người Pháp trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu được lập nên bởi huyền thoại Thierry Henry mùa 2003/04 trong màu áo Arsenal.

Những thống kê, kỷ lục của Mbappe khó có thể kể hết. Nếu tiếp tục đà phát triển như hiện tại, việc "Ninja rùa" nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mbappe lập hat-trick giúp PSG vô địch sớm 5 vòng Kylian Mbappe tỏa sáng với hat-trick trong trận PSG thắng 3-1 AS Monaco để ăn mừng chức vô địch Ligue 1 mà đội bóng thủ đô nước Pháp đã giành được từ trước trận.

Số phận hẩm hiu của Chiếc giày vàng James Rodriguez

Tiền vệ người Colombia rời Real Madrid để chứng minh họ đã sai khi không trọng dụng anh. Tuy nhiên, ở vùng đất mới, ngôi sao này vẫn chưa để lại ấn tượng.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm