Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo mất 25% thu nhập khi MU không dự Champions League

Daily Mail tiết lộ lương của Cristiano Ronaldo sẽ giảm xuống dưới 300.000 bảng mỗi tuần (từ 385.000 bảng xuống 288.000 bảng), mức thu nhập thấp nhất của anh nhiều năm qua.

Cầu thủ có thu nhập cao thứ hai tại MU, David De Gea, cũng sẽ bị cắt giảm thu nhập từ 375.000 bảng xuống còn 281.000 bảng mỗi tuần.

Việc cắt giảm này xuất phát từ việc Manchester Unied không được dự Champions League mùa tới. CLB chủ sân Old Trafford đã thiết lập các điều khoản để cân bằng doanh thu. Một trong số đó là giảm thu nhập của các cầu thủ đội một nếu thành tích của đội bóng đi xuống.

Ronaldo mat mot phan tu thu nhap o mua toi anh 1

Ronaldo ghi 18 bàn tại Premier League nhưng không đủ để giúp MU vào top 4.

Các cầu thủ có quyền đàm phán với CLB về mức giảm lương. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ không nhượng bộ. Việc giảm lương sẽ được thông báo trong buổi tổng kết thành tích mùa giải 2021/22. Việc vắng mặt ở Champions League 2022/23 sẽ khiến "Quỷ đỏ" mất một khoản đáng kể bao gồm tiền thưởng, doanh thu và tiền bản quyền truyền hình.

Tiền thưởng tối đa tại Champions League mà một CLB có thể giành được ở mùa 2021/22 là 71,66 triệu bảng với phần thưởng dành cho nhà vô địch là 16,83 triệu bảng. Con số này còn có thể tăng hoặc giảm tùy theo mức giá Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) bán bản quyền giải đấu.

Số tiền một CLB có thể giành tối đa tại Europa League là 16,22 triệu bảng, trong đó, 7,23 triệu bảng dành cho nhà vô địch.

Mùa 2022/23, MU có nguy cơ không được dự cả hai giải đấu này. Thầy trò HLV Ralf Rangnick hiện đứng thứ 6 với 58 điểm, hơn West Ham 6 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Trong trường hợp "Búa tạ" thắng hai trận đá bù, họ sẽ vượt mặt "Quỷ đỏ" do có hiệu số tốt hơn và lấy luôn suất dự Europa League.

Trận thua 0-4 trước Brighton đêm 7/5 khiến Manchester United chính thức hết hy vọng vào top 4 Premier League. MU kém Arsenal 5 điểm trong khi chỉ còn một trận chưa đấu của vòng 38.

Ronaldo mat mot phan tu thu nhap o mua toi anh 2

Cavani: 'Nếu biết Ronaldo đến MU, tôi đã rời đi'

Tiền đạo người Uruguay thừa nhận ý định rời Man United khi câu lạc bộ này chiêu mộ thành công Ronaldo từ Juventus.

Ronaldo và đồng đội hứng chịu cơn thịnh nộ từ CĐV MU

Hành động cảm ơn của Ronaldo là không đủ để làm nguôi ngoai cơn giận của CĐV MU sau trận thua 0-4 trước Brighton tại vòng 36 Premier League tối 7/5.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm