Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Martial và những tiền đạo ngoại hay nhất lịch sử MU

Martial đã đóng góp pha lập công thứ 50 cho Man United. Thành tích này giúp cầu thủ người Pháp lọt vào top chân sút ngoài Vương quốc Anh ghi nhiều bàn nhất cho "Quỷ đỏ".

tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 1
Sau mùa giải đầu như mơ tại Old Trafford, Anthony Martial sa sút và thậm chí suýt bị Jose Mourinho loại bỏ ở mùa giải 2018/19. Sau khi được huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer trao áo số 9, ngôi sao sinh năm 1995 tìm lại phong độ và đang là chân sút hiệu quả nhất hàng công MU với 2 bàn thắng, một kiến tạo sau 3 vòng đầu tiên tại Premier League 2019/20.
tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 2
Berbatov tìm đủ mọi cách để được đầu quân cho MU vào hè 2008. Đỉnh cao sự nghiệp của chân sút người Bulgaria là mùa giải 2010/11 với 20 bàn thắng giúp "Quỷ đỏ" đăng quang Premier League. Lối chơi lãng tử nhưng thiếu tốc độ khiến Berbatov dần mất vị trí chính thức và phải chuyển sang Fulham vào hè 2012.
tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 3
Van Persie đạp lên mọi chỉ trích để đầu quân cho "Quỷ đỏ" vào hè 2012. Tiền đạo người Hà Lan thi đấu thăng hoa ở mùa giải đầu tiên và mang về chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử cho đội bóng áo đỏ thành Manchester.
tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 4
Màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2010 giúp Javier Hernandez lọt vào tầm ngắm của Sir Alex Ferguson. "Hạt đậu nhỏ" với lối chơi tinh quái không mất nhiều thời gian để thích nghi với Premier League. Anh cùng MU giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và lọt vào chung kết Champions League.
tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 5
Cặp tiền đạo Dwight Yorke và Andy Cole là biểu tượng cho thời kỳ vàng son của MU những năm cuối thế kỷ 20. Đỉnh cao của tiền đạo người Trinidad & Tobago là thành tích 29 bàn trên mọi đấu trường giúp "Quỷ đỏ" hoàn tất cú ăn ba lịch sử vào mùa 1998/99.
tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 6
Rời Leeds United để đầu quân cho kình địch Manchester United vào mùa đông năm 1992, Cantona nhanh chóng trở thành tiền đạo chủ lực đưa "Quỷ đỏ' giành 4 chức vô địch Premier League. Huyền thoại người Pháp được cổ động viên MU ưu ái gọi là "King Cantona".
tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 7
Cristiano Ronaldo ghi rất nhiều bàn thắng trong màu áo Real Madrid và Juventus nhưng quãng thời gian anh chơi cho Man Utd vẫn để lại nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chinh phục nhiều danh hiệu với "Quỷ đỏ", nổi bật là 3 chức vô địch Premier League cùng cúp bạc Champions League danh giá.
tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 8
Khi còn là cầu thủ, huấn luyện viên đương nhiệm của Manchester United là tiền đạo "có số má" tại Premier League với biệt danh "Siêu dự bị". Cựu danh thủ người Na Uy còn là chủ nhân của bàn thắng hoàn tất cú ngược dòng của MU trước Bayern Munich để đăng quang Champions League năm 1999 tại Camp Nou.
tien dao ngoai hay nhat lich su MU anh 9
"Sát thủ vùng cấm" Van Nistelrooy đã ghi nhiều bàn thắng cho Man Utd trong 5 năm khoác áo. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan bị Sir Alex Ferguson gạt khỏi kế hoạch tại Old Trafford vì trót mâu thuẫn với Cristiano Ronaldo.
Siêu phẩm móc bóng của Ronaldo được tái hiện ở Brazil Trong trận thắng Ceara 3-0 ở giải VĐQG Brazil hôm 25/8, Giorgian de Arrascaeta tung người móc bóng, gợi nhớ siêu phẩm của Cristiano Ronaldo trước Juventus tại Champions League.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm