Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lý giải Real rơi vào cảnh khó khăn

Real Madrid gây thất vọng rất lớn khi thua 1-3 trên sân của Tottenham. Đây không phải là lần đầu thầy trò huấn luyện viên Zidane khiến người hâm mộ phải lo lắng ở mùa giải này.

“Các cầu thủ đến Real có tiềm năng nhưng còn trẻ. Trong khi, Pepe, Morata, James giúp chúng tôi mạnh hơn”, Cristiano Ronaldo chia sẻ tại buổi phỏng vấn sau thất bại 1-3 trước Tottenham trên sân Wembley ở London (Anh).

Ronaldo ly giai Real roi vao khung hoang anh 1
Ronaldo thất vọng khi Real Madrid thua 1-3 trước Tottenham ở vòng bảng Champions League. Ảnh: Getty Images.

Hè vừa qua, Real Madrid đưa tiền vệ trung tâm Dani Ceballos và hậu vệ cánh Theo Hernandez về sân Bernabeu. Trong khi đó, ban lãnh đạo “Los Blancos” lại thất bại trước những mục tiêu chất lượng như tiền vệ Coutinho.

Nguyên nhân chính khiến Real khởi đầu chậm chạp là để nhiều cầu thủ kinh nghiệm ra đi. Đáng chú ý là trung vệ kỳ cựu Pepe - cầu thủ gia nhập Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ). Hàng phòng ngự “Los Blancos” còn mất Danilo khi hậu vệ người Brazil chuyển đến Man City theo hợp đồng 5 năm trị giá 26,5 triệu bảng.

Ngoài ra, Chủ tịch Perez và huấn luyện viên Zidane thất bại trong việc thuyết phục tiền đạo Alvaro Morata ở lại Bernabeu. Không được đảm bảo vị trí chính thức, anh chuyển đến Chelsea với giá 60 triệu bảng. Khả năng tấn công của Real bị giảm sút khi tiền vệ James Rodriguez gia nhập Bayern Munich theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm.

“Chúng tôi cần Carvajal và Gareth Bale sớm quay trở lại để giúp đội bóng mạnh hơn. Một vài cầu thủ trong đội hình chính thiếu kinh nghiệm”, Ronaldo nhận định.

Sau thất bại 1-3 trên sân Wembley, thầy trò huấn luyện viên Zidane chịu 2 trận thua liên tiếp. Trước đó, Real Madrid trắng tay khi rời sân Girona ở vòng 10 La Liga.

Tại giải quốc nội, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã để đại kình địch Barca bỏ xa tới 8 điểm (20 so với 28). Đây là khởi đầu tệ nhất của Real Madrid trong 5 năm gần đây.

Mùa giải 2012/13 là lần gần nhất Real thu về 20 điểm sau 10 vòng đầu. Đó là năm thứ ba “Los Blancos” được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Mourinho. Thua Atletico trong trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha, HLV Mourinho gọi đó là "mùa giải tệ nhất sự nghiệp". Chỉ 3 ngày sau, ông bị sa thải.

Sau những trận gần đây Real chơi không thuyết phục tại La Liga và Champions League, huấn luyện viên Zidane thừa nhận các cầu thủ thể hiện tinh thần không tập trung và thiếu động lực chiến đấu.

Ronaldo kém Messi hiệu quả ghi bàn ở Champions League

Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách những chân sút vĩ đại trong lịch sử giải đấu cúp số một châu Âu, nhưng kém Lionel Messi của Barca về hiệu suất ghi bàn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm