Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo kém Messi hiệu quả ghi bàn ở Champions League

Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách những chân sút vĩ đại trong lịch sử giải đấu cúp số một châu Âu, nhưng kém Lionel Messi của Barca về hiệu suất ghi bàn.

Thậm chí khi không đạt phong độ cao nhất, Cristiano Ronaldo vẫn biết cách tỏa sáng ở cúp châu Âu. Anh đã có 111 lần làm tung lưới đối phương tại Champions League sau khi ghi bàn trong trận chạm trán Tottenham trên sân Wembley (London, Anh).

Ronaldo kem Messi ve hieu qua ghi ban anh 1
Cristiano Ronaldo dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Champions League sau lượt trận thứ tư vòng bảng mùa này. Ảnh: Getty Images.

Trong danh sách 22 chân sút hàng đầu lịch sử giải đấu cúp số 1 châu Âu, 17 người thi đấu từ kỷ nguyên Champions League, bắt đầu tính vào năm 1992. Người hâm mộ được chứng kiến nhiều tiền đạo tài hoa trong những năm 2000 như Raul (Real) hay Andriy Shevchenko (AC Milan).

Trước khi giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu mang tên Champions League, có 2 huyền thoại góp mặt trong top 10 là Alfredo di Stefano của Real Madrid và Eusebio của câu lạc bộ Benfica.

Ferenc Puskas và Francisco Gento vẫn góp mặt trong top 20 chân sút hàng đầu giải đấu. Hai ông giúp Real Madrid thống trị châu Âu giai đoạn 1955-1960.

Huyền thoại của câu lạc bộ Bayern Munich là Gerd Mueller góp mặt trong danh sách 20 tiền đạo vĩ đại. Ông đạt tỷ lệ ghi bàn trung bình mỗi trận là 0,95. Sau 35 trận, Mueller có 34 lần sút tung lưới đối phương.

Trong kỷ nguyên hiện đại, Lionel Messi đạt hiệu suất cao nhất với trung bình 0,82 bàn mỗi trận, còn tỷ lệ của Cristiano Ronaldo là 0,77 bàn/trận.

Trang Goal đưa ra danh sách 22 chân sút lừng danh tại giải đấu cúp số một châu Âu tính từ năm 1950. Hiện Cristiano Ronaldo là cầu thủ hay nhất với 111 lần làm tung lưới đối phương sau 144 trận.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 6 bàn ở Champions League mùa này, nhiều hơn 3 bàn so với Lionel Messi của Barca. Trong danh sách 22 chân sút vĩ đại của giải đấu, CR7 đã bỏ xa Leo tới 14 bàn (111 so với 97). Khoảng cách trên cho thấy phong độ ổn định của Ronaldo tại Champions League sau khi gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2009.

Trong top 5, ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Raul (71 bàn), Ruud van Nistelrooy (56 bàn) và Karim Benzema (51 bàn). Chỉ còn Benzema có thể nâng thành tích tại Champions League, trong khi hai chân sút lừng danh Raul và Nistelrooy đã giải nghệ.

Ronaldo kem Messi ve hieu qua ghi ban anh 2
Danh sách 22 cầu thủ săn bàn lừng danh trong lịch sử giải đấu cúp số một châu Âu.

Zidane phủ nhận Real rơi vào khủng hoảng

Real Madrid khởi đầu chậm chạp mùa này tại La Liga và Champions League. Tuy nhiên, huấn luyện viên Zidane cho rằng mọi chuyện đều trong tầm kiểm soát.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm