Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập kỷ lục sau cú sút penalty thành công

Sau trận đấu giữa Juventus và Bologna rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), Cristiano Ronaldo vượt mặt Rui Costa để trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi bàn nhiều nhất tại Serie A.

Sau 2 trận tịt ngòi tại Coppa Italia, Ronaldo ghi bàn trở lại khi thực hiện thành công quả penalty. Đây là bàn thắng thứ 22 của Ronaldo tại Serie A mùa giải 2019/20. Ở mùa giải trước, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 21 bàn.

Ronaldo anh 1

Ronaldo tìm lại cảm giác ghi bàn trên chấm penalty. Ảnh: Getty.

CR7 đang có 43 pha lập công tại Serie A. Theo Goal, Ronaldo trở thành chân sút người Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu số một Italy. Trước đó, Rui Costa giữ kỷ lục với 42 bàn. Costa cần 8 mùa giải để ghi 42 bàn. Trong khi đó, Ronaldo mới thi đấu gần 2 mùa giải, ra sân 54 trận.

Ronaldo cũng là chân sút người Bồ Đào Nha ghi nhiều thứ 2 tại giải đấu La Liga. Ronaldo ra sân 292 trận cho “Bầy kền kền”, ghi 311 bàn. Thành tích ghi bàn của CR7 tại La Liga chỉ kém Lionel Messi (hiện ghi hơn 400 bàn).

Một tuần qua, phong độ của Ronaldo bị đặt dấu hỏi, khi anh chơi mờ nhạt trước Napoli. HLV Maurizo Sarri thẳng thắn chê phong độ của Ronaldo và các nhân tố trên hàng công Juventus. “Ronaldo và các đối tác của cậu ấy thi đấu thiếu sắc sảo. Tôi thất vọng vì sự thể hiện của họ”, Sarri nói.

Phát ngôn từ HLV Sarri trở thành tâm điểm trên truyền thông. Sau đó, chị gái Elma Aveiro của Ronaldo chỉ trích ngược HLV Sarri và ca ngợi Ronaldo đã làm hết sức mình.

Sau trận thắng Bologna, Juventus tiếp tục củng cố ngôi đầu với 66 điểm sau 27 trận. Ronaldo và các đồng đội đang hơn đội xếp sau 4 điểm.

Ronaldo anh 2

BXH Serie A sau chiến thắng của Juventus. Đồ họa: Minh Phúc.

Cách tập luyện giúp bạn rắn chắc như Ronaldo Fanny Josefine có cơ bụng rắn chắc như Cristiano Ronaldo do chơi tốt các môn thể thao. Cô còn nghĩ ra những thách thức hoàn toàn mới lạ.

Ronaldo, Real Madrid và tự sự giờ mới kể

Cristiano Ronaldo xúc động khi kể lại chặng đường gia nhập Real Madrid, và kỷ niệm khắc sâu thời gắn bó với đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm