Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn từ chấm đá phạt

Chuỗi ngày buồn của Cristiano Ronaldo trên chấm đá phạt trực tiếp đã kết thúc sau chiến thắng 4-1 trước Torino tối 4/7.

Pha lập công trong chiến thắng 4-1 trước Torino là bàn đầu tiên của Ronaldo trong các trận đấu chính thức được ghi trên chấm đá phạt trực tiếp cho "Bà đầm già" thành Turin.

Theo Besoccer, bàn thắng này cũng giúp Ronaldo lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu: Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá sút phạt ghi bàn ở 5 đấu trường danh giá là World Cup, Champions League, Premier League, La Liga và Serie A.

ronaldo anh 1

Ronaldo sút phạt thành bàn sau hơn 2 năm thất bại ở các trận đấu chính thức. Ảnh: Getty.

Trước đó, Ronaldo đã sút phạt tổng cộng 43 lần cho Juve. Theo thống kê của báo chí Italy, 13 trong số này bị thủ môn đẩy ra, 3 lần đi trúng khung gỗ, còn lại là ra ngoài.

Theo Transfermarkt, Ronaldo đã ghi 55 bàn từ chấm đá phạt trực tiếp trong cả sự nghiệp. Trước cú đá vào lưới Torino, lần gần nhất Ronaldo khiến đối thủ ôm hận trên chấm đá phạt trực tiếp là chiến thắng 3-1 của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ tại bán kết UEFA Nations League.

Trước Torino, Ronaldo chơi rực sáng khi kiến tạo bàn thắng giúp Cuadrado nâng tỷ số lên 2-0 cho Juve. Sau đó, CR7 tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Bianconeri từ chấm đá phạt.

Đây là bàn thứ 28 của Ronaldo cho Juve trong mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong đội hình nhà ĐKVĐ Serie A. Thắng Torino 4-1, Juve bỏ xa đội nhì bảng Lazio 7 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vòng sau, Juve sẽ đại chiến với AC Milan trên sân San Siro lúc 2h45 ngày 8/7.

ronaldo anh 2

Cú đá phạt cong hình trái chuối của Ronaldo được tái hiện Siêu phẩm đá phạt cong hình trái chuối của Cristiano Ronaldo ở Champions League 2011/12 được Dominik Szoboszlai tái hiện ở chung kết cúp quốc gia Áo 2019/20.

Ronaldo sút phạt trực tiếp ghi bàn, Juventus đè bẹp Torino

Ronaldo ghi dấu ấn đậm nét trước kình địch cùng thành phố Torino trong trận đấu tối 4/7 ở vòng 30 Serie A.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm