Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập kỷ lục, đưa Real vào chung kết FIFA Club World Cup

Ronaldo lập công góp phần giúp Real thắng ngược chủ nhà Al-Jazira 2-1 ở bán kết FIFA Club World Cup diễn ra lúc 0h ngày 14/12. CR7 trở thành tiền đạo số 1 giải đấu này với 6 bàn.

Highlights Al-Jazira 1-2 Real Madrid Cristiano Ronaldo và đồng đội giành chiến thắng 2-1 ở bán kết FIFA Club World Cup 2017 trước Al-Jazira.

Real Madrid chứng tỏ bản lĩnh của đương kim vô địch FIFA Club World Cup sau chiến thắng ngược 2-1 trước đội chủ nhà Al-Jazira trong trận bán kết diễn ra hấp dẫn trên sân Zayed Sports City ở thành phố Abu Dhabi, UAE.

Tran Al-Jazira vs Real anh 1
Ronaldo và Bale lập công đưa Real vào chung kết FIFA Club World Cup 2017. Ảnh: Getty Images.

Không ngoài dự đoán của nhiều người hâm mộ, Real tấn công áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các chân sút của “Los Blancos” không thể khuất phục thủ môn Khaseif ở hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, Khaseif thực hiện tới 8 pha cứu thua cho Al-Jazira.

Bên phần sân nhà, hàng phòng ngự “Los Blancos” lại chơi thiếu tập trung. Trong tình huống phản công ở phút 41, Romarinho dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Navas mở tỷ số cho câu lạc bộ của UAE.

Khi hiệp 2 mới diễn ra 2 phút, mành lưới của Real rung lên lần nữa sau pha phản công của Al-Jazira. Rất may cho thầy trò huấn luyện viên Zidane khi bàn thắng của đội chủ nhà không được công nhận do Boussoufa rơi vào thế việt vị.

CLB Al-Jazira còn chịu tổn thất nghiêm trọng khi thủ môn số một Khaseif không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và phải nhường chỗ cho Senaani.

Ngay tình huống đầu tiên vào sân, Senaani phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút chéo góc của Ronaldo ở phút 54. Đây là bàn thắng thứ 6 của CR7 tại FIFA Club World Cup, giúp anh vượt qua Messi và Suarez để trở thành tiền đạo số 1 giải đấu này.

Khi hiệp 2 còn 10 phút, huấn luyện viên Zidane quyết định điều chỉnh hàng công với việc đưa Gareth Bale vào thế chỗ Benzema - tiền đạo bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ngay tình huống tham gia tấn công đầu tiên, Bale ghi bàn giúp Real vượt lên dẫn 2-1. Tỷ số này được giữ đến hết trận.

Thầy trò huấn luyện viên Zidane có lần thứ hai liên tiếp vào chung kết FIFA Club World Cup gặp đội bóng của Brazil là Gremio vào ngày 17/12 (theo giờ Việt Nam). Nếu bảo vệ chức vô địch, Real Madird sẽ san bằng thành tích 3 lần đoạt danh hiệu của Barca ở giải đấu này.

Tran Al-Jazira vs Real anh 2
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục ghi 6 bàn ở FIFA Club World Cup. Ảnh: ESPN.
  • Ronaldo sẵn sàng chinh phục cúp thế giới các CLB

    Real Madrid đã đến UAE để dự FIFA Club World Cup - cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ 2017. Đây là cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Zidane sở hữu thêm chiếc cúp trong năm nay.

    Cristiano Ronaldo trông bảnh bao khi cùng đồng đội lên đường đến UAE. Anh đứng trước cơ hội giúp Real Madrid khép lại năm 2017 với danh hiệu thứ năm. Trước đó, "Los Blancos" vô địch La Liga, Champions League, siêu cúp Tây Ban Nha và siêu cúp châu Âu.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 3
  • Danh sách cầu thủ Real Madrid

    Huấn luyện viên Zidane đăng ký danh sách 24 cầu thủ dự giải vô địch thế giới các câu lạc bộ năm 2017.

    Nếu giành chiến thắng ở trận bán kết, Real Madrid sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Gremiro (Brazil) và Pachuca (Mexico) vào ngày 16/12.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 4
  • Ronaldo: 'Thật là vui khi đá cùng Bale và Benzema’

    Cristiano Ronaldo hy vọng Gareth Bale và Benzema sẽ ra sân cùng anh thời gian tới. CR7 cũng khẳng định quyết tâm giúp Real Madrid vô địch cúp thế giới các CLB 2017 diễn ra ở UAE.

    “Thật là vui khi bộ ba BBC (Benzema - Bale - Cristiano Ronaldo) lại thi đấu cùng nhau. Đó là tín hiệu tốt. Tôi thích đội hình Real Madrid không vắng mặt bất cứ cầu thủ nào do chấn thương. Toàn đội thực sự đoàn kết và đang tích cực tập luyện cùng nhau”.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 5
  • Không dễ dàng, nhưng Real muốn đoạt cúp thế giới các CLB

    Real Madrid sẽ đá bán kết với đội bóng Al Jazira của chủ nhà UAE tại giải vô địch thế giới các câu lạc bộ 2017 lúc 0h ngày 14/12.

    “Sẽ không dễ dàng. Năm 2016, chúng tôi gặp vấn đề trước khi giành chức vô địch FIFA Club World Cup”, huấn luyện viên Zidane của Real Madrid phát biểu trước trận gặp Al-Jazira trên sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 6

    Năm 2016, sau khi vượt qua đội bóng America của Mexico 2-0 ở bán kết, Real Madrid phải trải qua 120 phút mới đánh bại được câu lạc bộ của chủ nhà Nhật Bản Kashima Antlers với tỷ số 4-2 ở chung kết.

    “Luôn có những trận đấu không dễ dàng. Nếu không phải là Real Madrid, chúng tôi sẽ khó giành chiến thắng. Chúng tôi cần thời gian để chuẩn bị cho các trận đấu nếu không muốn có những tiếc nuối”, vị thuyền trưởng người Pháp chia sẻ.

  • Tôi sẽ mượn 2 xe buýt của Mourinho để cản Real

    Huấn luyện viên Henk ten Cate nhận định khó khăn cho Al-Jazira trong trận gặp Real. Tuy nhiên, đội bóng của UAE hoàn toàn có thể gây bất ngờ nếu mượn được 2 xe buýt từ MU.

    “Chúng tôi cần 3 xe buýt. Có thể Mourinho sở hữu và đặt nhiều hơn 2 xe buýt trước khung thành”, vị thuyền trưởng của câu lạc bộ Al Jazira trả lời hài hước tại buổi họp báo trước trận bán kết gặp Real Madrid tại cúp thế giới các câu lạc bộ 2017. Ông muốn mượn xe buýt của Jose Mourinho để ngăn cản đương kim vô địch Champions League.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 7
  • Thầy trò huấn luyện viên Zidane nhận được sự quan tâm rất lớn khi đến sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi trước trận bán kết gặp chủ nhà Al-Jazira.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 8
    Tran Al-Jazira vs Real anh 9
  • Danh sách cầu thủ Real ở trận bán kết

    Huấn luyện viên Zidane cất Sergio Ramos, Toni Kroos và Gareth Bale trên băng ghế dự bị. Trong đội hình xuất phát, Ronaldo sát cánh cùng Benzema trên hàng công.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 10
  • Đội hình xuất phát của CLB Al-Jazira

    11 cầu thủ đá chính gồm Khaseif, Salim Rashid, Fares Jumaa, Ayed, Fayez, Alhammadi, Yaqoub Alhosani, Al Attas, Boussoufa, Romarinho, Mabkhout.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 11
  • Bên trong phòng thay đồ của câu lạc bộ chủ nhà Al-Jazira. Chạm trán Real Madrid thực sự rất khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Henk ten Cate.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 12
    Tran Al-Jazira vs Real anh 13
  • Khá đông cổ động viên Real Madrid có mặt trên khán đài sân Zayed Sports City ở thành phố Abu Dhabi để cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Zidane. Họ giơ cao poster có hình của Ronaldo giành Quả bóng vàng.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 14
    Tran Al-Jazira vs Real anh 15
  • Cristiano Ronaldo và đồng đội khởi động trước trận gặp chủ nhà Al-Jazira. CR7 đặt mục tiêu ghi bàn đưa Real vào chung kết FIFA Club World Cup 2017.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 16
    Tran Al-Jazira vs Real anh 17
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Al-Jazira và Real Madrid bắt đầu

    1': Real Madrid quyết tâm có thành tích tốt tại FIFA Club World Cup 2017. Hiện đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng là đương kim vô địch giải đấu này.

  • 2': Luka Modric khống chế bóng trong khu vực cấm địa, nhưng đáng tiếc là anh bị thổi phạt khi để bóng chạm tay.

  • 4': Cristiano Ronaldo thực hiện cú sút đầu tiền từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng bóng đi cao hơn khung thành Al-Jazira.

  • 6': Sau pha di chuyển không bóng, Cristiano Ronaldo đánh đầu trong tư thế thoải mái nhưng chưa đủ hiểm hóc để khuất phục thủ môn của Al-Jazira.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 18
  • 8': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Ronaldo đánh đầu nhưng thủ môn của Al-Jazira thêm lần nữa cứu thua xuất sắc.

  • 9': Tiền vệ Luka Modric thực hiện cú sút nguy hiểm, nhưng thủ môn Khasif cản phá đưa bóng trúng cột bật ra ngoài khung thành.

  • 12': Cristiano Ronaldo dứt điểm góc hẹp bên trái, nhưng thêm lần nữa anh chưa thể đánh bại thủ môn Khasif của Al-Jazira.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 19
  • 15': Sau khi nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế, thủ môn Khasif đứng dậy và có thể tiếp tục thi đấu.

  • 17': Sau cú đánh đầu hiểm hóc của Benzema trong khu vực cấm địa, thủ môn Khasif bay người cản phá cứu thua cho Al-Jazira.

  • 21': Luka Modric volley chân trái rất nhanh trong khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Khasif xuất sắc cản phá cứu thua cho Al-Jazira.

  • 23': Al-Jazira thực hiện pha phản công tốc độ, nhưng cầu thủ khoác áo số 7 dứt điểm đưa bóng đi chệch cột khung thành Real trong gang tấc.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 20
  • 24': Benzema đánh đầu đưa bóng vào lưới Al-Jazira, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của Real do Ronaldo phạm lỗi đẩy hậu vệ đối phương.

  • 28': Tiền vệ Casemiro dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng bóng đi cao hơn khung thành Al-Jazira. CLB Real Madrid tạo sức ép rất lớn nhưng vẫn chưa có bàn thắng.

  • 32': Tiền vệ Casemiro đánh đầu đưa bóng vào lưới Al-Jazira. Trước phản ứng của các cầu thủ chủ nhà, trọng tài xem lại tình huống qua sự hỗ trợ của công nghệ video, sau đó quyết định không công nhận bàn thắng của Real.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 21
  • Al-Jazira mở tỷ số ở phút 41

    Romarinho thực hiện cú đặt lòng đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Navas, ghi bàn mở tỷ số cho Al-Jazira.

  • Hai tiền đạo Benzema và Ronaldo thất vọng khi Real Madrid không ghi được bàn thắng, thậm chí "Los Blancos" còn chịu bàn thua ở cuối hiệp 1.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 22
  • Kết thúc hiệp 1, Al-Jazira dẫn Real Madrid 1-0

    Real Madrid dứt điểm rất nhiều nhưng không thể đánh bại thủ môn Khasif. Trong khi đó, CLB Al-Jazira lại có bàn mở tỷ số sau pha đặt lòng của Romarinho.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 23
  • Thủ môn Khasif là người chơi nổi bật nhất trong hiệp đầu tiên với rất nhiều pha cản phá xuất sắc cứu thua cho Al-Jazira. Anh bị đau nhưng vẫn nỗ lực thi đấu.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 24
  • Nhờ công nghệ ghi hình hỗ trợ VAR, trọng tài quyết định bàn thắng của Real Madrid không hợp lệ do lỗi việt vị của tiền đạo Benzema trong tình huống Casemiro đánh đầu làm tung lưới Al-Jazira.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 25
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Al-Jazira và Real Madrid bắt đầu

    46': Al-Jazira tạo nên bất ngờ khi dẫn trước đương kim vô địch Real Madrid. Trong hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Zidane cần tấn công máu lửa hơn.

  • 47': Trong tình huống phản công nhanh, Boussoufa dễ dàng đưa bóng vào lưới Real Madrid từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội, nhưng trọng tài thổi phạt cầu thủ khoác áo số 10 ở vào thế việt vị.

  • 51': Al-Jazira điều chỉnh đội hình khi thủ môn Khasif không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Senaani vào sân bảo vệ khung thành đội chủ nhà.

  • Real Madrid gỡ hòa 1-1 ở phút 54

    Đón đường chuyền thuận lợi của Luka Modric, tiền đạo Ronaldo dứt điểm chéo góc ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 26
  • 58': Thủ môn Senaani bay người cản phá cú dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo Benzema. Real Madrid vẫn duy trì sức ép rất lớn lên khung thành Al-Jazira.

  • 62': Thủ môn Senaani phản xạ xuất sắc cản phá cú sút uy lực của tiền đạo Benzema, cứu thua cho Al-Jazira.

  • Cristiano Ronaldo vượt qua Lionel Messi, Luis Suarez và Cesar Delgado để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử giải FIFA Club World Cup với 6 bàn thắng.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 27
  • 69': Sau đường chuyền vào từ cánh trái, tiền đạo Benzema dứt điểm nối đưa bóng trúng cột khung thành Al-Jazira. Đây là lần thứ hai liên tiếp anh sút bóng trúng cột trong vòng ít phút.

  • 72': Asensio dứt điểm chân trái từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành Al-Jazira.

  • 78': Thủ môn Navas băng ra khỏi khu vực cấm địa dùng đầu chuyền bóng cho đồng đội. Real Madrid quyết tìm kiếm bàn thắng để giải quyết trận đấu trong thời gian hai hiệp chính.

    Tran Al-Jazira vs Real anh 28
  • 81': Real Madrid điều chỉnh đội hình khi đưa Gareth Bale vào sân thế chỗ của Benzema - tiền đạo thi đấu không tốt.

  • Real nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 83

    Ở tình huống đầu đầu tiên sau khi vào sân thay Benzema, tiền đạo Gareth Bale dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

  • 88': Gareth Bale tung người bắt volley nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Senaani. Kể từ khi vào sân, Bale giúp hàng công Real tạo nên sự đột biến trong những pha dứt điểm.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 3 phút. Thầy trò huấn luyện viên Zidane hướng tới trận chung kết FIFA Club World Cup lần thứ hai liên tiếp.

  • Kết thúc trận đấu, Real thắng Al-Jazira 2-1

    Real Madrid giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup lần thứ hai liên tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Zidane có cơ hội bảo vệ chức vô địch giải đấu này.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm