Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập hat-trick và lời tuyên chiến tới Messi

Cú hat-trick vào lưới Cagliari một lần nữa khẳng định giá trị của Ronaldo trong bối cảnh nhiều quan điểm cho rằng anh sẽ tụt lại trong cuộc đua danh vọng với Lionel Messi.

Trước trận đấu khai màn thập kỷ mới, Ronaldo thực tế đã có giai đoạn cuối năm bùng nổ trong màu áo Juventus. Anh ghi 5 bàn trong 4 trận tại Serie A, trong đó có cú bật nhảy 2,56 m trước khi đánh đầu làm tung lưới Sampdoria khiến cả thế giới sửng sốt.

Con số này bằng cả giai đoạn trước đó của mùa giải cộng lại. Khi ấy CR7 gặp vấn đề lớn ở đầu gối, cũng như cả trong mối quan hệ với tân HLV Maurizio Sarri.

Ronaldo lap hat-trick anh 1

Ronaldo lập hat-trick ngay trong trận đấu đầu tiên của thập niên mới. Ảnh: Reuters.

Báo chí Italy khai thác được rằng Ronaldo không hài lòng với nhà ông thầy mới khi được hứa hẹn về việc “tạo điều kiện ghi 40 bàn/mùa” để rồi bị nhét vào một hàng công chật chội với Paulo Dybala và Gonzalo Higuain.

Song một quãng nghỉ ngắn đã giúp CR7 trấn tĩnh lại bản thân và hồi phục chấn thương. Anh trở lại vào ngày đầu tháng 12 và bắt đầu không dừng lại.

Làm cách nào để cản Ronaldo?

Trước Cagliari, Juve trên thực tế đã có 45 phút đầu tiên dồn ép đối thủ nhưng không thành công trong việc ghi bàn. Đó cũng là hình ảnh thường thấy ở “Bà đầm già” trong mùa giải này, khi họ luôn khởi đầu chậm chạp và chỉ nóng máy khi bước vào hiệp 2 với tâm thế nếu không thể ghi bàn, họ sẽ tụt lại trên BXH trong cuộc đua vô địch.

Song Juve chỉ cần những ngôi sao của mình, đặc biệt là Ronaldo nóng máy để nghiền nát đối thủ với sự cơ động trong quãng ngắn. Pha chớp thời cơ từ sai lầm của hậu vệ đối phương để ghi bàn mở tỷ số đã đánh thức con quái vật CR7.

Ronaldo lap hat-trick anh 2

CR7 cân bằng thành tích ghi bàn của Messi trong mùa giải này dù khởi đầu chậm hơn. Ảnh: Reuters.

Và 2 bàn sau đó đến như một lẽ dĩ nhiên khi đôi chân và tư tưởng của siêu sao người Bồ Đào Nha được giải phóng hoàn toàn.

Ronaldo giờ đang có 13 bàn sau 15 trận tại Serie A mùa này, đạt tỷ lệ 101 phút/bàn, chỉ kém Ciro Immobile, người đang đứng đầu danh sách “Vua phá lưới”. Trên bình diện toàn châu Âu, Ronaldo đã cân bằng số pha lập công của Leo Messi.

Khoảng cách mà siêu sao người Argentina tạo ra từ đầu mùa bỗng tan biến trước sự bùng nổ của CR7.

Cú hat-trick ấy của Ronaldo còn trực tiếp giúp anh tạo ra nhiều cột mốc mới. Đó là lần đầu tiên anh ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Juve. Siêu sao sinh năm 1985 trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 18 mùa liên tiếp, tính riêng trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, từ năm 2003 đến 2020.

Ronaldo lap hat-trick anh 3

Ronaldo có hat-trick thứ 56 trong sự nghiệp, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Ảnh: Goal.

18 mùa giải là con số lớn như thế nào? Năm 2003, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo vẫn ghi bàn liên tục cho Real Madrid bằng những pha kiến tạo của Zinedine Zidane.

Giờ đây, Zizou đã trở thành HLV, còn Ronaldo “béo” là chủ tịch của một CLB. Chỉ Ronaldo là vẫn chạy tốt, thậm chí không ngừng ghi bàn.

Khi Messi lại trở thành động lực cho CR7

Sẽ tròn 35 tuổi vào đầu tháng 2 tới, Ronaldo vẫn đang chứng minh thời gian không có nghĩa lý gì với mình. Ở độ tuổi đó, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo đã giải nghệ. Diego Maradona bị chôn vùi bởi việc sử dụng chất cấm tại World Cup 1994, những chủ nhân đặc biệt của Quả bóng vàng như Marco van Basten hay Michel Platini cũng đều đã rút lui khỏi thế giới bóng đá.

Song CR7 vẫn bước những bước vũ bão để vụt lên sau một năm 2019 thất bại. Giai đoạn bùng nổ này của Ronaldo, thật trùng hợp, lại đúng vào thời điểm Lionel Messi được vinh danh là chủ nhân của Quả bóng vàng châu Âu lần thứ 6.

Ronaldo lap hat-trick anh 4

Quả bóng vàng thứ 6 của Messi đã kích thích Ronaldo bùng nổ trong năm 2020. Ảnh: Getty.

Không ai lạ gì tính cách và tham vọng của Ronaldo nữa cả. Anh không chấp nhận thua cuộc ở bất kỳ cuộc đua tranh cá nhân nào. Anh cũng luôn khẳng định mình xứng đáng với Quả bóng Vàng, dù những khác biệt về danh hiệu, tầm ảnh hưởng lẫn con số thống kê luôn quay lưng với CR7 từ khi anh gia nhập Juventus.

Đơn giản là nếu chính Ronaldo không tự tin vào mình, liệu ai sẽ tin vào anh trong những cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân?

Sự vùng lên mạnh mẽ của Ronaldo ngay từ những ngày đầu năm mới khiến những chuyên gia liên tưởng tới câu chuyện vào năm 2016. Khi ấy, Leo Messi vừa nhận Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp sau một mùa giải ăn ba cùng Barca.

Tỷ số bóng vàng khi ấy là 5-3 nghiêng về Messi. Ở tuổi 31, giới chuyên môn và mộ điệu tin rằng CR7 không thể bắt kịp đại kình địch. Song Ronaldo nói không. Anh ghi 26 bàn trong phần còn lại của mùa giải để đưa Real vô địch Champions League, có thêm chức vô địch Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha để mang Quả bóng vàng thứ 4.

Ronaldo lap hat-trick anh 5CR7 đang bứt tốc ngay ở những ngày đầu tiên của cuộc đua Quả bóng vàng. Ảnh: Getty.

Phần còn lại tất cả đều đã biết, sau đó Ronaldo có Quả bóng vàng thứ 5 để san bằng thành tích với Messi trước khi một lần nữa bị đối thủ vượt lên vào năm ngoái.

Câu chuyện của năm 2020 hoàn toàn có thể là hình ảnh phản chiếu của 4 năm trước đó. Ronaldo, với tất cả khao khát lẫn tổn thương, đang sẵn sàng cho cuộc đua Quả bóng Vàng với Messi thêm một lần nữa, ở tuổi 35.

Cú hat-trick trước Cagliari vì thế là lời tuyên chiến không thể chối từ của CR7.

Ronaldo giải thích tiếng thét trong pha ăn mừng Cristiano Ronaldo lên tiếng giải thích về tiếng thét trong pha ăn mừng đặc trưng đã theo anh từ Real Madrid sang Juventus.

Ronaldo bị gạt khỏi đội hình tiêu biểu của năm trong FIFA 20

Tối 6/1, tựa game FIFA 20 công bố kết quả bình chọn "Đội hình của năm" và bất ngờ đã tới khi Cristiano Ronaldo không thể lọt vào danh sách cuối cùng.

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục sau cú hat-trick mở màn thập kỷ mới

Ba bàn thắng vào lưới Cagliari ở vòng 18 Serie A đêm 6/1 (giờ Hà Nội) giúp Ronaldo bổ sung vào bộ sưu tập nhiều kỷ lục khó bị phá vỡ.

Emiliano Martinez xin loi hinh anh

Emiliano Martinez xin lỗi

0

Thủ môn của tuyển Argentina, Emiliano "Dibu" Martínez, lên tiếng xin lỗi sau khi nhận án phạt từ FIFA vì hành vi thiếu chuyên nghiệp của mình.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm