Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập hat-trick, Real ‘nghiền nát’ Ajax

Real giành chiến thắng đậm đà 4-1 ngay trên sân khách nhờ cú hat-trick của Ronaldo và pha ngả người volley tuyệt đẹp của Benzema.

Ronaldo lập hat-trick, Real ‘nghiền nát’ Ajax

Real giành chiến thắng đậm đà 4-1 ngay trên sân khách nhờ cú hat-trick của Ronaldo và pha ngả người volley tuyệt đẹp của Benzema.

Tổ ấm Amsterdam ArenA đã không thể giúp Ajax giành được điểm trong cuộc thư hùng với Real. Thành tích bất bại trên sân nhà của đội bóng danh tiếng Hà Lan đã bị “Kền kền trắng” chặn đứng ở con số 12.

Trước mắt Real là trận "Siêu kinh điển" vô cùng quan trọng với Barca, trận đấu mà nếu thua họ có thể sớm thành cựu vương của La Liga, thế nên đội bóng này không đá cố sống cố chết với Ajax. Không tung thực sự hết sức nhưng đoàn quân của Jose Mourinho vẫn dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số đậm đà 4-1. Ajax là đại gia của bóng đá Hà Lan nhưng trước Real họ chỉ là miếng mồi ngon. Đây là trận thứ 5 liên tiếp CLB chủ sân Amsterdam ArenA gục ngã khi đối đầu “Kền kền trắng” ở sân chơi Champions League.

Được chơi trên sân nhà nhưng Ajax hoàn toàn thất thế so với Real. Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu, “Kền kền trắng” đã giành quyền kiểm soát thế trận, tấn công dồn dập, luôn đặt khung thành của Vermeer trong tình trạng báo động. Ngay ở phút 14, đoàn quân của Jose Mourinho đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, đáng tiếc là Ronaldo không thắng được thủ thành Vermeer trong tình huống đối mặt. Chưa đầy hai phút sau, tới lượt Ramos khiến các CĐV chủ nhà thót tim với một cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Real liên tục tấn công, đẩy Ajax về rất sâu về phần sân nhà vất vả chống đỡ. Đội chủ nhà gần như không thể tổ chức tấn công, trong suốt 45 phút hiệp một họ chỉ có được vỏn vẹn 2 cú sút nhưng cả hai lần bóng đều đi cách xa khung thành của Casillas.

Với thế trận vượt trội như vậy, việc Real có được bàn thắng dường như chỉ là vấn đề thời gian. Điều gì đến cuối cùng cũng phải đến, tới phút 42 “Kền kền trắng” đã cụ thể hóa được cơ hội thành bàn thắng. Sau khi cướp được bóng trong chân Sana, Real tổ chức phản công nhanh cực kỳ sắc sảo, Benzema thoát xuống sát đường biên trái, đưa bóng sang ngang cho Ronaldo nhẹ nhàng đẩy bóng vào lưới ghi bàn mở tỷ số.

Ronaldo lập hat-trick giúp Real giành trọn 3 điểm trên đất khách

Hiệp hai bắt đầu được chưa đầy 3 phút, Real đã có bàn thắng thứ hai cũng từ một pha tổ chức phản công nhanh. Marcelo bứt tốc cực nhanh trước khi chuyền sang cánh phải cho Kaka thực hiện pha lật bóng để Benzema tung người volley tuyệt đẹp thành bàn. Pha lập công này của chân sút người Pháp chắc chắn sẽ được xếp vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất Champions League năm nay.

Hi vọng của Ajax bất ngờ được thắp lên chỉ 6 phút sau bàn thắng đẳng cấp của Benzema. Hàng thủ của Real đã đứng sững cả lại, không theo kèm Moisander, để cầu này đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, khiến SVĐ Amsterdam ArenA lại cuồng nhiệt trở lại.

Có bàn thắng rút ngắn tỷ số, Ajax lên tinh thần, thi đấu hay hơn hẳn. Và nếu Hoesen không đánh dứt điểm vọt xà khi khung thành Real đã bỏ trống ở phút 68 thì đội chủ nhà đã có thể đưa tỷ số trận đấu trở lại cân bằng.

Benzema để lại dấu ấn với một tuyệt phẩm

Chứng kiến sự vùng lên của Ajax, HLV Jose Mourinho đã không thể tiếp tục ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo, ông liên tục lao ra đường piste chỉ đạo, yêu cầu các học trò đá nhiệt hơn. Rất may cho Real là trong thời khắc khó khăn, ngôi sao số một của đội Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đập tan hi vọng lội ngược dòng của Ajax bằng cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm thành bàn tuyệt đẹp ở phút 79.

Chưa đầy 2 phút sau, Ronaldo đã hoàn tất cú hat-trick, ấn định tỷ số 4-1 bằng pha bấm bóng qua đầu thủ môn không thể chuẩn xác hơn. CR7 đang cực kỳ hiệu quả ở sân chơi Champions League, “nổ súng” tới 4 lần san 2 trận, trực tiếp mang về cho Real 6 điểm trọn vẹn.

Đội hình thi đấu:

Ajax: Vermeer; Van Rhijn, Alderweireld, Moisander, Blind; De Jong, Poulsen (Sporkslede 69’), Eriksen; Sana (Hoesen 66’), Babel (Lukoki 81’), Boerrigter.

Real: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Essien (Khedira 78’); Kaka (Oezil 75’), Callejon (Di Maria 61’), Ronaldo; Benzema.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm